Đường dẫn truy cập

Động đất mạnh ở Hy Lạp, ít nhất 2 người chết, 100 người bị thương


Một đường nứt lớn tại bến tàu trên đảo Kos của Hy Lạp sau trận động đất hôm 21/7/2017
Một đường nứt lớn tại bến tàu trên đảo Kos của Hy Lạp sau trận động đất hôm 21/7/2017

Một trận động đất mạnh 6,7 độ xảy ra trên đảo Kos của Hy Lạp sáng sáng sớm thứ Sáu 21/7, làm ít nhất hai người thiệt mạng và 100 người bị thương.

Giới hữu trách Hy Lạp cho hay những người thiệt mạng là một du khách Thổ Nhĩ Kỳ và một du khác Thụy Ðiển, nhưng không cho biết danh tánh.

Ít nhất năm người bị thương nặng và được máy bay trực thăng đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện trên đảo Crete.

Trung tâm Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho hay tâm của cơn địa chấn nằm gần một địa điểm du lịch nổi tiếng được du khách Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp ưu thích ở Biển Aegea, cách đảo Kos của Hy Lạp khoảng 16 kilômét về hướng đông và cách khu du lịch Bodrum nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 10 kilômét về hướng nam.

Giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo sẽ có hậu chấn, và cho biết không xảy ra thiệt hại đáng kể nào về người và tài sản ở Hy Lạp.

Các đội cứu hộ đang tìm kiếm những người bị kẹt trong nhà cửa bị sập đổ sau khi trận động đất xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 sáng, giời địa phương.

Thị trưởng Giorgos Kyritsis của đảo Kos nói hầu hết những nhà cửa bị trận động đất này làm đổ sập được xây dựng đã lâu, trước khi có các quy định xây dựng đề phòng động đất.

Ông Kyritsis nói các nhà cửa bị đổ sập được xây dựng vào những năm 1930. Ông nói: “Hiện còn rất ít nhà cửa quá cũ như vậy trên đảo Kos. Hầu như tất cả nhà cửa và công trình hiện nay trên đảo được xây dựng có áp dụng quy định đề phòng động đất.”

Cảng chính của đảo Kos cũng bị thiệt hại. Một pháo được xây dựng vào thế kỷ thứ 14 trên cảng bị hư hại. Tháp của một đền thờ Hồi giáo cổ ở gần đó cũng bị hư hại.

Đây là trận động đất thứ hai xảy ra trong khu vực này trong năm nay mạnh trênh 6 độ, mức dộ có thể gây ra thiệt hai đáng kể.

Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong vùng hay xảy ra động đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG