Đường dẫn truy cập

Mỹ: Đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống thấp nhất trong 5 năm


Ðơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm là dấu hiệu cho thấy thị trường lao động của nước Mỹ đang cải thiện.
Ðơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm là dấu hiệu cho thấy thị trường lao động của nước Mỹ đang cải thiện.
Tuần trước, đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới lại giảm ở Hoa Kỳ, và đây là một dấu hiệu nữa cho thấy thị trường lao động của nước này đang cải thiện.

Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm nay cho biết 332,000 lao động thất nghiệp tuần trước đã nộp đơn xin trợ cấp lần đầu, tức giảm 10,000 người do với tuần trước.

Con số đó giúp đẩy số đơn xin trợ cấp trung bình trong 4 tuần xuống dưới 347,000 người, tức là mức thấp nhất kể từ tháng Ba năm 2008, giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ năm 1930.

Các kinh tế gia nói rằng đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm phản ánh thực tế là có ít công nhân viên bị sa thải, và số này đã giảm 13% kể từ tháng 11.

Tuần trước, Hoa Kỳ thông báo rằng tỷ lệ thất nghiệp trong tháng Hai đã giảm xuống 7,7%, nhưng vẫn còn cao so với mức thường thấy của Mỹ nhưng lại là mức thấp nhất trong 4 năm.

Ngoài ra, quy mô của thị trường lao động cũng tăng nhanh chóng, và có thêm 236 nghìn việc làm mới hồi tháng trước.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG