Đường dẫn truy cập

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm tại Hoa Kỳ


Các đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm tại Hoa Kỳ, tuy nhiên giới phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi, không tin rằng thị trường lao động đang sắp sửa được cải thiện.

Chính phủ Hoa Kỳ hôm thứ Năm nói rằng con số người lao động mới bị thất nghiệp và xin được hỗ trợ tài chính đã giảm xuống 35.000 người, còn 353.000 người.

Tuy nhiên Bộ Lao Động nói rằng những thay đổi về số lượng công nhân được cho nghỉ việc vào mùa hè theo thường lệ tại các hãng sản xuất xe hơi, có thể là nguyên nhân khiến số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm, thay vì có sự cải thiện trên thị trường lao động, chủ nhân mướn nhiều người hơn.

Trong một phúc trình khác, chính phủ Mỹ nói rằng các đơn đặt hàng hóa lâu bền, là những loại sản phẩm có thể xài được ít nhất trong 3 năm, đã tăng 1,6% trong tháng Sáu.

Số tăng phù hợp với các thương vụ bán máy bay dân sự và quân sự, mặc dù cùng lúc, thương vụ đối với các máy tính, thiết bị liên lạc và máy móc giảm.

Các giới chức tài chính chủ yếu của Hoa Kỳ trong thời gian qua đã gặp nhiều khó khăn trong các nỗ lực nhằm đẩy mạnh nền kinh tế èo uột của Hoa Kỳ, nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tin tức tuần này cho thấy các nhà làm chính sách tại Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, tức Ngân hàng Dự trữ Liên bang, có thể áp dụng một số chính sách mới vào tuần tới trong một cố gắng nhằm giảm bớt tỷ lệ thất nghiệp cao tới 8,2% trong nước.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG