Đường dẫn truy cập

Đón Tết Âm lịch tại một số nước Á Châu


Du khách đeo khẩu trang chống ô nhiễm chụp ảnh lưu niệm ngày đầu năm mới tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 28 tháng 01 năm 2017.
Du khách đeo khẩu trang chống ô nhiễm chụp ảnh lưu niệm ngày đầu năm mới tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 28 tháng 01 năm 2017.

Nhiều dân tộc tại vùng Thái Bình Dương hôm nay ăn mừng ngày đầu năm Âm lịch- Tết Đinh Dậu 2017.

Tại Việt Nam, sau giao thừa, hàng trăm người dân ở thủ đô Hà nội đổ về chùa Quán Sứ để cầu nguyện cho năm mới nhiều may mắn. Trang mạng Vietnamnet tường thuật Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhiều quan chức đã đến thăm, chúc Tết lực lượng công an thành phố kể cả Cảnh sát Giao Thông Hà nội.

Ở miền Nam, dân Sài gòn kéo nhau đến phố đi bộ để chiêm ngưỡng dường hoa Tết Đinh Dậu. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng dự cơm tất niên với các công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết.

Tại Trung Quốc, hàng ngàn người tụ tập tại các đền chùa để thắp hương cầu nguyện những điều may mắn và sức khoẻ cho mình và cho người thân.

Một số cư dân Bắc Kinh du hành tới Công viên Bát Phật để gõ vào một chiếc chuông đã có từ triều đại nhà Minh cách đây 200 năm về trước từ đầu thể kỷ 14.

Tại Đài Loan, người dân cầu nguyện cho may mắn và tài lộc ở chùa Long Sơn.

Hàng trăm người Indonesia gốc Hoa thì kéo nhau đến lễ tại đền Hok Tek Tjeng Sin để cầu nguyện trong ngày đầu năm Âm lịch.

Tết Nguyên Đán năm nay đánh dấu năm Đinh Dậu, được nhiều người Hoa tin là một năm thuận lợi để đạt thành công và thắng lợi.

Ngoài Châu Á, cộng đồng người Hoa ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil bên Nam Mỹ cũng mừng Tết Âm lịch với những buổi trình diễn ca nhạc. Đây là lần đầu tiên Tết Âm lịch được ăn mừng như một sự kiện công cộng ở Brazil. Để đánh dấu sự kiện này đỉnh Núi Corcovado và Tượng Chúa Giêsu Cứu thế thắp sáng với màu đỏ.

Ở Hàn Quốc, Tết âm lịch là một thời điểm để tưởng nhớ đến những thân nhân đã bị cách ly với gia đình từ nhiều thập niên về trước. Theo truyền thống người con trai trưởng trong gia đình sẽ thắp hương dâng bánh, trái cây và cá lên bàn thờ những người đã khuất.

Bên giòng sông Imjin đông giá, tại buổi lễ đón năm mới, nhiều người đàn ông luống tuổi ra về, mắt lưng tròng vì thương nhớ những người thân đã xa cách khi bán đảo Triều Tiên chia đôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG