Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Thái Lan thu hẹp quy mô các cuộc biểu tình chống chính phủ


Các căn lều của người biểu tình bên trong công viên Lumpini ở Bangkok, Thái Lan, 1/3/2014
Các căn lều của người biểu tình bên trong công viên Lumpini ở Bangkok, Thái Lan, 1/3/2014
Các khu vực ở trung tâm thành phố Bangkok đang thay đổi trong lúc những người biểu tình chống chính phủ tháo dỡ các địa điểm biểu tình, dọn dẹp đường sá, và chùi xóa những hình vẽ và khẩu hiệu.

Công tác dọn dẹp bắt đầu ngày hôm nay sau khi lãnh tụ biểu tình Suthep Thaugsuban tối hôm qua tuyên bố chấm dứt chiến dịch “đóng cửa Bangkok” và nói rằng người biểu tình sẽ rút khỏi những địa điểm biểu tình tại các ngã tư chính. Bắt đầu từ ngày thứ hai tuần sau, họ sẽ tập trung tại Công viên Lumpini, một địa điểm chính của các cuộc biểu tình.

Bạo động chính trị đã leo thang hồi tuần trước, với những vụ ném lựu đạn xảy ra hầu như mỗi đêm và có 4 trẻ em bị thiệt mạng trong những vụ tấn công nhắm vào các địa điểm biểu tình.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ sáu, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hối thúc giới hữu trách Thái Lan điều tra những vụ tấn công và đưa thủ phạm ra trước ánh sáng công lý. Ông nói rằng cái chết của các em bé vô tội là hết sức khủng khiếp và phải là “lời cảnh tỉnh cuối cùng” đòi tất cả các bên tự chế để tránh bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG