Đường dẫn truy cập

Doanh số bán lẻ dịp lễ của Hoa Kỳ tăng 8,5%


Thẻ tín dụng MasterCard và American Express.
Thẻ tín dụng MasterCard và American Express.

Một báo cáo của công ty Mastercard hôm Chủ nhật cho biết, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng 8,5% trong mùa mua sắm dịp lễ năm nay, tính từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 24 tháng 12.

Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi việc người tiêu dùng đổ xô đến các cửa hàng trong bối cảnh có lo ngại về chuỗi cung ứng trong khi các ca COVID-19 tăng đột biến và thương mại điện tử cũng tăng vọt.

Theo báo cáo SpendPulse của Mastercard, doanh số thương mại điện tử của Hoa Kỳ đã tăng 11% trong mùa mua sắm năm nay, và một lần nữa cho thấy tâc động của đại dịch COVID-19 đối với việc thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng.

Dữ liệu cho thấy, doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ chiếm 20,9% tổng doanh số bán lẻ trong năm nay, lưu ý rằng lĩnh vực này tiếp tục tăng trưởng khi người tiêu dùng tận hưởng sự thoải mái khi lướt web và mua hàng ngay tại nhà của họ.

Các sản phẩm như đồ trang sức và điện tử tiếp tục tăng trưởng do việc giảm chi tiêu cho ăn uống, du lịch và giải trí đã khuyến khích người mua sắm thực hiện việc mua bán các mặt hàng khác.

Báo cáo cho biết doanh số bán đồ trang sức tăng 32% so với năm 2020 và doanh số bán hàng điện tử tăng 16,2%.

Báo cáo SpendPulse theo dõi chi tiêu bằng cách kết hợp hoạt động bán hàng trong mạng thanh toán của Mastercard với ước tính tiền mặt và các hình thức thanh toán khác nhưng loại trừ doanh số bán ôtô.

VOA Express

XS
SM
MD
LG