Đường dẫn truy cập

DNA giúp giải quyết vụ sát nhân khét tiếng tại Mỹ


Một khoa học gia xét nghiệm các mẫu DNA tại một phòng thí nghiệm ở New York
Một khoa học gia xét nghiệm các mẫu DNA tại một phòng thí nghiệm ở New York
Gần 50 năm sau vụ 'Boston Strangler', một vụ án về 11 phụ nữ bị giết chết, những tiến bộ trong kỹ thuật DNA đã cho phép các điều tra viên xác định nghi can với một trong những vụ này.

Nghi can Albert DeSalvo đã thú nhận về những vụ mưu sát này, nhưng không bao giờ bị kết tội về những vụ mưu sát thường được báo chí gọi là “Boston Boston Strangler.”

Ông ta bị kết án tù chung thân về nhiều vụ hãm hiếp và cướp bóc có võ khí, và bị đâm chết trong tù năm 1973.

Hôm thứ Năm, Biện lý Daniel Conley đã nói với các thông tín viên rằng bằng chứng DNA thấy được tại hiện trường nơi nạn nhân Mary Sullivan, 19 tuổi, bị cưỡng hiếp và giết chết hồi tháng Giêng năm 1964 phù hợp với DNA của DeSalvo.

Ông nói với các thông tín viên rằng thẩm phán đã cho phép các điều tra viên khai quật hài cốt của DeSalvo để xác nhận phát hiện này.

Ông Conley nói cho tới nay, không có bằng chứng giảo nghiệm nào khẳng định DeSalvo đã sát hại cô Sullivan. Ông dè dặt rằng không có bằng chứng DNA nào khác còn tồn tại ở những nơi xảy ra 10 vụ án mạng còn lại, là những bằng chứng cần thiết để giải quyết các vụ này.

Những vụ giết người này đã trở thành một trong những vụ án hình sự khét tiếng nhất Hoa Kỳ.

Một trong những cuốn sách mang tựa đề The Boston Boston Strangler của Gerald Frank xuất bản năm 1966 đã được làm thành phim.

Tony Curtis đóng vai DeSalvo và Henry Fonda thủ vai John Bottomly, thám tử lấy lời khai của DeSalvo.

VOA Express

XS
SM
MD
LG