Đường dẫn truy cập

Cuộc bầu cử tổng thống đang diễn ra ở Djibouti


Tổng thống Djibouti Ismail Omar Guelleh
Tổng thống Djibouti Ismail Omar Guelleh

Cử tri ở Djibouti hôm nay đi bầu tổng thống, nhưng đương kim Tổng thống Ismail Omar Guelleh chỉ đối mặt với một đối thủ cạnh tranh và được dự báo sẽ giành được thắng lợi.

Một số cử tri tẩy chay cuộc bầu cử vì e rằng cuộc đầu phiếu không được tự do và công bằng.

Những người biểu tình đã xuống đường hồi tháng hai để phản đối một điều khoản tu chính hiến pháp hồi gần đây cho phép ông Guelleh được tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 3. Ông đã nắm quyền từ năm 1999.

Sau khi cho phép cuộc biểu tình ôn hòa diễn ra trong vài giờ đồng hồ, cảnh sát đã dùng lựu đạn cay để giải tán đám đông.

Hồi đầu tháng 3, các lực lượng an ninh đã được huy động ở thủ đô Djibouti để ngăn không cho diễn ra một cuộc biểu tình tương tự.

Hội Dân chủ Quốc tế, một tổ chức theo dõi bầu cử có bản doanh ở Mỹ, từng quan sát các cuộc bầu cử ở Djibouti trong quá khứ.

Tổ chức này cho biết chính phủ đã buộc các đại diện của họ rời khỏi Djibouti hồi tháng trước và tố cáo họ thiên vị và trợ giúp những người biểu tình chống chính phủ.

Djibouti là nơi có căn cứ quân sự duy nhất của Mỹ trong vùng phía nam sa mạc Sahara và cũng là nơi trú đóng của một đội quân khá đông của Pháp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG