Đường dẫn truy cập

Đình chỉ 2 nhân viên hải quan Nội Bài vì làm khách bức xúc


Hình ảnh về nhân viên hải quan sân bay Nội Bài trên mạng xã hội hôm 17/12
Hình ảnh về nhân viên hải quan sân bay Nội Bài trên mạng xã hội hôm 17/12

Hai nhân viên hải quan làm việc tại sân bay Nội Bài vừa bị đình chỉ công việc do “có thái độ chưa đúng mực” trong giao tiếp với hành khách.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội Trần Quốc Định thông báo quyết định này hôm 20/12. Hai cán bộ, công chức liên quan đến vụ việc là Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng, thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài.

Cũng sáng ngày 20/12, Cục Hải quan Hà Nội nói họ họp bàn “các hình thức kỷ luật” đối với cán bộ, công chức vi phạm, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Quyết định đình chỉ công tác được đưa ra sau khi một đoạn video được đăng lên mạng xã hội hôm 17/12 cho thấy có cãi vã giữa hai nhân viên hải quan với một nữ hành khách tại sân bay Nội Bài.

Báo chí Việt Nam trích lời ông Trần Quốc Định cho hay Cục Hải quan Hà Nội đã kiểm tra tính xác thực của đoạn video.

Phó Cục trưởng Định nói nữ hành khách đã mang theo 4 kiện hàng hóa “cồng kềnh”, trong đó, 2 kiện không có tên của hành khách này. Đó là dấu hiệu làm cho các nhân viên hải quan đề nghị hành khách cho kiểm tra các thùng hàng. Tiếp đến, đã xảy ra cãi vã.

Ông Định cho biết thêm dựa vào thông tin, tường trình từ hành khách và những nhân viên hải quan liên quan, Cục xác định rằng hai ông Hưng và Lượng đã “mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực … gây bức xúc cho hành khách”.

Tin cho hay Phó Cục trưởng Định khẳng định trong thời gian tới đây, Cục Hải quan Hà Nội sẽ “rà soát, xem xét lại” đội ngũ cán bộ, công chức hải quan tại sân bay quốc tế Nội Bài.

(theo Haiquan, Vietnamplus)

Đình chỉ 2 nhân viên hải quan Nội Bài ‘hành xử không đúng mực’
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:56 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG