Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin: Hai ông Putin, Trump sẽ gặp nhau bên lề G20


Tổng thống Mỹ Trump và đệ nhất phu nhân đến Buenos Aires, Argentina, hôm 29/11/2018
Tổng thống Mỹ Trump và đệ nhất phu nhân đến Buenos Aires, Argentina, hôm 29/11/2018

Các nhà chức trách Nga cho biết hôm thứ Sáu, 30/11, rằng ông Vladimir Putin sẽ có một cuộc họp ngắn với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina.

"Không có cuộc họp bên lề trong kế hoạch", là câu trả lời duy nhất từ một quan chức Tòa Bạch Ốc khi được hỏi về việc một phát ngôn viên của điện Kremlin nói rằng sẽ có một cuộc họp "ngẫu nhiên" bên lề G20. Tuy nhiên, câu trả lời của Hoa Kỳ lại để ngỏ khả năng thực ra có lẽ sẽ có một cuộc gặp gỡ đột xuất.

Hôm 29/11, Tổng thống Trump nói ông hủy bỏ cuộc họp theo kế hoạch của mình với lãnh đạo Nga sau khi Nga bắt giữ 3 tàu Ukraine và các thủy thủ của họ ở vùng Biển Đen.

"Căn cứ vào thực tế là các tàu và thủy thủ chưa được Nga trao trả cho Ukraine, tôi đã quyết định rằng điều tốt nhất cho tất cả các bên liên quan là hủy cuộc họp đã được lên lịch trước đó của tôi ở Argentina ...", ông Trump đăng lên Twitter khi ở trên Không lực 1 trên đường đến Buenos Aires hôm 29/11.

Việc hủy bỏ được công bố vài giờ sau khi các công tố viên Mỹ cho hay rằng cựu luật sư của Tổng thống Trump, ông Michael Cohen, thừa nhận đã nói dối quốc hội Mỹ về một thỏa thuận bất động sản của ông Trump ở Nga. Thông báo này cho thấy công tố viên đặc biệt đang tập trung sát sao hơn vào những trao đổi thông tin của ông Trump, khi đó là ứng cử viên tổng thống, với các quan chức Nga trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

VOA Express

XS
SM
MD
LG