Đường dẫn truy cập

Thành phố Detroit thiếu tiền mặt tránh né bị tiểu bang tiếp quản


Thành phố Detroit trong mấy thập niên qua đã không thu về đủ thuế vì 3 công ty sản xuất xe hơi lớn nhất liên tục giảm hoạt động.
Thành phố Detroit trong mấy thập niên qua đã không thu về đủ thuế vì 3 công ty sản xuất xe hơi lớn nhất liên tục giảm hoạt động.

Các nhà lãnh đạo tại Detroit, đang thiếu ngân quỹ hoạt động thuộc bang Michigan, Hoa Kỳ, đã chấp thuận một kế hoạch cho phép tiểu bang đóng một vai trò lớn hơn tại thành phố này, thành phố nhà của ngành sản xuất ô tô Hoa Kỳ. Thống đốc bang Michigan đã đe dọa sẽ bổ nhiệm một quản trị viên khẩn cấp để kiểm soát thành phố Detroit.

Hội đồng thành phố đã biểu quyết với đa số 5 trên 4 hôm qua, phê chuẩn một thỏa thuận giữa Thị trưởng Dave Bing và Thống đốc Rick Snyder. Thỏa thuận này đòi hỏi thành phố phải mướn một quản trị viên tài chính và một quản trị viên dự án để chia sẻ việc làm quyết định về các vấn đề tài chính của thành phố, đồng thời đệ trình ngân sách lên một ủy ban cố vấn gồm 9 thành viên.

Riêng về phần mình, bang Michigan sẽ không bổ nhiệm một quản trị viên khẩn cấp để thay thế các nhà lãnh đạo dân cử của Detroit, đồng thời cũng sẽ giải quyết món nợ khổng lồ lên tới 200 triệu của thành phố Detroit.

Thỏa thuận này gặp sự chống đối dữ dội của các nghiệp đoàn đại diện cho các nhân viên của thành phố, họ đã nạp đơn thách thức thỏa thuận đó tại tòa án liên bang.

Thành phố Detroit trong mấy thập niên qua đã không thu về đủ thuế vì 3 công ty sản xuất xe hơi lớn nhất liên tục giảm hoạt động, dẫn tới tình trạng nhiều doanh nghiệp và cư dân đã bỏ thành phố này hàng loạt để dời đi nơi khác, làm cạn kiệt nguồn thu thuế của thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG