Đường dẫn truy cập

12 năm tù cho kẻ đánh bom tại khách sạn Đan Mạch


12 năm tù cho kẻ đánh bom tại khách sạn Đan Mạch
12 năm tù cho kẻ đánh bom tại khách sạn Đan Mạch

Một tòa án Đan Mạch đã kết án một người đàn ông sinh ở Chechnya tới 12 năm tù vì đã vô tình làm nổ một trái bom thư hồi năm ngoái mà các điều tra viên tin là có ý định tấn công một nhật báo Đan Mạch.

Hôm Thứ Ba, tòa án Copenhagen nói rằng, can phạm Lors Dukayev, một công dân Bỉ sinh tại Cộng hòa Chechnya của Nga, sẽ bị trục xuất sau khi thọ hình bản án này.

Dukayev đã khai vô tội trước những cáo trạng khủng bố. Luật sư của bị can, ông Niels Anker Rasmussen gọi bản án này là “quá nặng,” và nói rằng, ông sẽ thảo luận với thân chủ của ông xem có chống án hay không. Họ có hai tuần lễ để làm việc đó.

Các công tố viên nói rằng, can phạm Dukayev, một cựu võ sĩ quyền Anh, có một chân giả, đã dự trù thực hiện một cuộc tấn công nhắm vào nhật báo Jyllands-Posten khi bom thư này vô tình phát nổ hồi tháng Mười Một năm ngoái tại khách sạn “the Joergensen” ở thủ đô Đan Mạch.

Nhật báo vừa kể là mục tiêu của các cuộc biểu tình giận dữ do người Hồi Giáo tổ chức sau khi nhật báo ấn hành các tranh biếm họa năm 2005 về nhà Tiên Tri Muhammad.

Dukayev là người duy nhất bị thương trong vụ nổ này với các thương tích nhẹ. Khi bị bắt, đương sự có mang theo người một khẩu súng, và nói rằng trái bom và khẩu súng này là để tự vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG