Đường dẫn truy cập

Nữ phát ngôn viên đầu tiên của Tòa Bạch Ốc là ai?


Để khuyến khích phụ nữ giúp đỡ lẫn nhau, cô Myers đã trở thành một người phát ngôn cho chiến dịch có tên gọi là 'Tăng cường Sự tự tin'.
Để khuyến khích phụ nữ giúp đỡ lẫn nhau, cô Myers đã trở thành một người phát ngôn cho chiến dịch có tên gọi là 'Tăng cường Sự tự tin'.

Sau hơn một thập niên phục vụ trong chính quyền của Tổng thống Bill Clinton, cô Dee Dee Myers, người phụ nữ đầu tiên và là một trong những phát ngôn viên trẻ nhất tại Tòa Bạch Ốc, đang tập trung vào việc trao quyền cho phụ nữ ở Hoa Kỳ và trên thế giới.

Không bao giờ cho rằng mọi thứ đều ám chỉ đến mình, không bao giờ để mất đi tính hài hước. Đó là phương châm mà cô Dee Dee Myers đã sử dụng khi còn là phát ngôn viên của chính phủ dưới thời Tổng thống Bill Clinton. Cô là người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí này.

“Làm người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này là điều khá khó khăn đối với tôi khi tôi phải tạo dựng sự tín nhiệm cũng như thẩm quyền của mình trong một môi trường, ở Washington, nơi khá là theo tuân theo truyền thống. Chắc chắn là tôi đã đối mặt với những thách thức và đôi khi tôi cảm thấy tôi có nhiều trách nhiệm hơn là thẩm quyền, đó là vấn đề mà theo tôi nhiều phụ nữ phải đối mặt. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng và theo thời gian tôi đã có thể khiến mọi việc hoạt động hiệu quả hơn cho tôi và điều quan trọng nhất là cho Tổng thống."

Chính thân mẫu cũng như những người phụ nữ thành đạt khác đã là nguồn động lực cho Cô Myers.

“Mẹ tôi luôn nói với chị em tôi rằng chúng ta có thể làm bất cứ điều gì chúng ta muốn. Bà đã tốt nghiệp thạc sĩ và trở lại làm việc khi tôi tốt nghiệp trung học. Vì vậy, bà là một hình mẫu đối với tôi cũng như chị tôi. Tôi đã lớn lên trong môi trường chính trị, tôi đã được biết nhiều phụ nữ thành đạt. Điều đó đã giúp tôi tự tin để nghĩ rằng tôi có thể vươn tới vị trí đó. Mặc dù vậy, tôi chưa bao giờ nghĩ là sẽ có lúc tôi làm việc ở Tòa Bạch Ốc. "

Cô Myers nói cô cũng may mắn có được những người đỡ đầu tuyệt vời, cả nam lẫn nữ.

“Một trong những người hướng dẫn cho tôi là một trong những người sếp đầu tiên của tôi trong môi trường chính trị, cựu Thị trưởng Los Angeles, ông Tom Bradley, người đã thực sự coi tôi như một người đã trưởng thành khi mà tôi còn rất trẻ, ông đã rất tôn trọng tôi và đã thực sự dạy tôi rất nhiều về cách ứng xử với mọi người. Và tôi sẽ luôn luôn biết ơn ông”

Sau khi rời Tòa Bạch Ốc vào năm 1994, cô Myers chuyển sang làm bình luận gia chính trị cho các kênh truyền hình cáp và TV. Cô cũng tham gia giảng dạy về chính trị, truyền thông và các vấn đề liên quan đến phụ nữ.

“Tôi vẫn quan tâm đến chính trị, tuy nhiên việc trao quyền cho phụ nữ đã trở thành niềm đam mê của tôi bởi tôi nghĩ rằng tôi có thể thực sự thay đổi thế giới này.”

Cô nói đó là lý do tại sao cô viết cuốn sách có tên gọi “Tại sao Phụ nữ nên Điều hành Thế giới” (Why Women Should Rule the World).

“Tôi chọn tựa đề đó để khiến mọi người nghĩ về những điều có thể thay đổi nếu như phụ nữ điều hành thế giới này. Tuy nhiên, tôi không nói rằng phụ nữ nên thay thế đàn ông để điều hành thế giới mà họ nên cùng sát cánh với đàn ông để làm điều đó bởi vì chúng ta có thể nói hàng giờ rằng tại sao trao quyền cho phụ nữ trên thế giới lại là điều quan trọng duy nhất mà chúng ta có thể làm để cổ vũ cho sự phát triển kinh tế toàn cầu, cho sự ổn định chính trị cũng như hòa bình. Tôi nghĩ rằng không có một cách thức chung nào hiệu quả để thay đổi thế giới hơn là cách giáo dục và trao quyền cho phụ nữ và các em gái.”

Tuy nhiên, cô Myers cũng lưu ý rằng, những người phụ nữ thành công – trong lĩnh vực kinh doanh hay chính trị – không phải lúc nào cũng sẵn sàng hướng dẫn và giúp đỡ những người phụ nữ khác để họ thăng tiến.

“Tôi nghĩ vấn đề này cũng đang có chiều hướng khả quan hơn, tuy nhiên tôi cho rằng vẫn còn những điều cần phải cải thiện. Một trong những điều mà tôi nghĩ là phụ nữ phải công nhận đó là có đủ chỗ cho tất cả mọi người. Tôi nghĩ, đôi khi sự cạnh tranh đó xuất phát từ việc phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin. Tôi nghĩ rằng phụ nữ đã không nhận đủ về mình những công trạng mà họ đã đóng góp và tất cả những gì họ đã đem lại. Tôi nghĩ rằng đôi khi phụ nữ ngại chấp nhận rủi ro cho dù họ có kỹ năng, có tài năng hay tham vọng.”

Để khuyến khích phụ nữ giúp đỡ lẫn nhau, cô Myers đã trở thành một người phát ngôn cho chiến dịch có tên gọi là Tăng cường Sự tự tin. Chiến dịch này được công ty Jones New York, chuyên bán trang phục công sở cho phụ nữ, tài trợ. Đây là một chiến dịch trên mạng trong đó có những lời khuyên và khuyến khích từ những phụ nữ đã “làm được điều đó”.

“Một trong những điều mà chiến dịch này nói với phụ nữ là hãy làm chủ sự thành công của mình, hãy tự tin, hãy biết rằng quí vị có thể đóng góp điều gì cho công sở, cho cộng đồng và cho gia đình và hãy tự hào về điều đó. Quí vị có thể tìm hiểu thêm thông tin về chiến dịch này trên trang web jny.com/empowerment. Trên đó có rất nhiều thông tin gồm cả một mục gọi là “cuốn sách nhỏ về tư vấn nghề nghiệp”. Chúng tôi tập hợp những câu chuyện và những lời tư vấn từ hơn 100 phụ nữ, từ nhiều ngành nghề khác nhau, họ nói với những người vụ nữ khác về điều mà họ nghĩ sẽ giúp phụ nữ thành công.”

Cô Dee Dee Myers nói rằng được tham gia chiến dịch này là một hình thức để cô có thể hướng tới phụ nữ ở mọi nơi, giúp họ nhận ra tiềm năng của mình cũng như tận dụng tối đa tiềm năng đó, không chỉ để thành công trong sự nghiệp mà còn để thay đổi thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG