Đường dẫn truy cập

ĐCSTQ đồng ý cải tổ CP, chưa đưa ra chi tiết


Một cuộc biểu quyết của Đảng CS TQ hồi tháng 10/2017
Một cuộc biểu quyết của Đảng CS TQ hồi tháng 10/2017

Đảng cộng sản cầm quyền ở Trung Quốc hôm 28/2 đồng cải tổ sâu các bộ ngành của đảng và chính phủ để cải thiện chức năng của họ và thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao, nhưng đảng không đưa ra chi tiết về việc sắp xếp lại các bộ.

Thông báo sau cuộc họp kín 3 ngày của Ủy ban Trung ương Đảng, công bố qua Tân Hoa Xã, cho biết kế hoạch cải tổ sẽ được đưa ra quốc hội mang tính hình thức. Phiên họp quốc hội sẽ khai mạc hôm 5/3.

Tân Hoa Xã cho hay: "Chuyển đổi các chức năng của chính phủ và tối ưu hóa việc sắp xếp các cơ quan chính phủ cũng như triển khai các chức năng của họ là sứ mệnh quan trọng để tăng cường cải tổ cơ quan đảng và nhà nước”.

Mặc dù thông báo không cung cấp chi tiết về các cơ quan chính phủ nào có thể được sáp nhập, sắp xếp lại hoặc bị loại bỏ, nhưng tuyên bố cho hay họ sẽ tăng cường giám sát thị trường, quản lý tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Một đoạn về quốc phòng trong thông báo cho biết đảng sẽ tăng khả năng chiến đấu của quân đội, nhưng cũng không nói cụ thể hơn.

Đảng cũng chấp thuận để các chính quyền địa phương sẽ có nhiều quyền tự quyết hơn, miễn là các quyết định đó tuân theo đường lối của chính quyền trung ương, Tân Hoa Xã nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG