Đường dẫn truy cập

Mỹ: Ngày Quốc gia Cầu nguyện trở thành vấn đề tranh cãi


Mục sư Franklin Graham dự Ngày Quốc gia Cầu nguyện ở thủ đô Washington
Mục sư Franklin Graham dự Ngày Quốc gia Cầu nguyện ở thủ đô Washington

Người dân trên khắp nước Mỹ hôm thứ Năm tụ tập tại những buổi cầu nguyện để đánh dấu Ngày Cầu nguyện Quốc gia và nhiều người tự hỏi năm nay có phải là lần cuối cùng lễ này được cử hành hay không.

Truyền thống này có từ năm 1952 khi Tổng thống Harry Truman ký một đạo luật công nhận Ngày Cầu nguyện là một sự kiện hằng năm của nước Mỹ.

Tuy nhiên vào tháng 4 vừa qua, một thẩm phán thuộc bang Wisconsin, miền trung nước Mỹ ra phán quyết là Ngày Cầu nguyện Quốc gia vi hiến vì ủng hộ hoạt động tôn giáo.

Bộ Tư pháp Mỹ kháng cáo phán quyết này và vị thẩm phán cho phép lễ này được tiếp tục cho đến khi có quyết định về tất cả những kháng cáo có thể có được Tòa quyết định.

Trong một tuyên ngôn được công bố trước Ngày Cầu nguyện Quốc gia, Tổng Thống Barack Obama kêu gọi người Mỹ “cầu nguyện hay dâng lời cảm tạ” và nói rằng trong suốt lịch sử nước Mỹ người dân thường hướng về sự cầu nguyện.

Các viên chức Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống Obama không có kế hoạch tham dự vào bất cứ một lễ lạc đặc biệt nào trong ngày này.

Các viên chức bộ Quốc phòng Mỹ kỷ niệm dịp này bằng một buổi lễ tại Ngũ Giác Đài.

Quân đội Hoa Kỳ đã mời nhà truyền giảng phúc âm Mục sư Franklin Graham nói chuyện tại buổi lễ nhưng sau đó hủy bỏ việc mời này vì Mục sư Graham bị chỉ trích là đã nhiều lần gọi Hồi Giáo là một tôn giáo xấu xa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG