Đường dẫn truy cập

Đạo diễn kỳ cựu người Anh giành giải Cành Cọ Vàng tại Cannes


Đạo diễn Ken Loach với giải thưởng Cành Cọ Vàng cho phim "I, Daniel Blake" của ông sau lễ trao giải thưởng tại liên hoan phim quốc tế lần thứ 69, tại Cannes, miền nam của Pháp, ngày 22 tháng 5, 2016.
Đạo diễn Ken Loach với giải thưởng Cành Cọ Vàng cho phim "I, Daniel Blake" của ông sau lễ trao giải thưởng tại liên hoan phim quốc tế lần thứ 69, tại Cannes, miền nam của Pháp, ngày 22 tháng 5, 2016.

Đạo diễn kỳ cựu người Anh Ken Loach hôm Chủ nhật giành giải Cành Cọ Vàng thứ hai của mình - là giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Cannes, hội chợ điện ảnh danh giá hàng đầu thế giới.

Loach giành giải thưởng này cho tác phẩm mới nhất của ông -- I, Daniel Blake -- một bộ phim bi-hài kịch về những nỗi bực dọc của một người đàn ông tàn tật không còn làm việc được nữa. Ông ta chật vật len qua mê lộ của một cơ quan chính phủ và những nhân viên vô danh để nhận tiền trợ cấp khuyết tật.

Cùng với câu chuyện mang phong cách của Kafka về một bộ máy quan liêu vô cảm, Loach nói rằng bộ phim là một lời bình luận về cách nhìn của những quan chức châu Âu đối với người thất nghiệp.

"Có một sự độc ác có ý thức trong cách mà chúng ta đang tổ chức cuộc sống của mình hiện giờ, nơi những người dễ bị tổn thương nhất được bảo rằng nghèo túng là do lỗi của chính họ. Nếu bạn chưa có việc làm thì đó là lỗi của bạn."

Loach từng giành giải Cành Cọ Vàng vào năm 2006 cho bộ phim chính kịch về chiến tranh ở Ireland The Wind that Shakes the Barley.

Những người chiến thắng năm nay tại Cannes gồm Xavier Dolan của Canada cho bộ phim It's Only the End of the World - về một gia đình hay cãi cọ. Anh giành Giải thưởng Lớn, giải thưởng quan trọng thứ hai sau Cành Cọ Vàng.

Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất được chia đôi giữa Olivier Assayas của Pháp cho Personal Shopper, và Christian Mungui của Romania cho Graduation, một bộ phim chính kịch về tham nhũng trong xã hội thời hậu cộng sản.

Bộ phim chính kịch của Iran về một người phụ nữ bị tấn công trong nhà của mình, The Salesman, giành hai giải thưởng - Kịch bản Hay nhất cho đạo diễn Asghar Farhadi và Nam diễn viên Hay nhất cho Shahab Hosseini.

Giải thưởng Nữ diễn viên Hay nhất thuộc về Jaclyn Jose của Philippines cho phim Ma Rosa, kể về một người phụ nữ quay sang bán ma túy để sinh tồn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG