Đường dẫn truy cập

Danh hài Ukraine ‘đắc cử tổng thống’


Ông Volodymyr Zelenskiy sau khi biết tin về kết quả thăm dò cử tri rời phòng phiếu hôm 21/4.
Ông Volodymyr Zelenskiy sau khi biết tin về kết quả thăm dò cử tri rời phòng phiếu hôm 21/4.

Diễn viên hài không có kinh nghiệm chính trị đã dễ dàng giành đủ phiếu để trở thành tổng thống kế tiếp của Ukraine, Reuters đưa tin, dẫn kết quả thăm dò ý kiến cử tri sau khi rời phòng bỏ phiếu.

Chiến thắng được coi là vang dội của ông Volodymyr Zelenskiy, 41 tuổi, là cú giáng mạnh vào đương kim Tổng thống Petro Poroshenko.

Theo kết quả thăm dò cử tri rời phòng phiếu trên toàn quốc, ông Zelenskiy giành 73% số phiếu, trong khi ông Poroshenko chỉ được 25%.

Nếu kết quả thăm dò trên là đúng, ông Zelenskiy, người vào vai tổng thống giả tưởng trong loạt phim truyền hình, sẽ lãnh đạo một quốc gia trên mặt trận của phương Tây chống lại Nga, sau khi Moscow thôn tính Crimea và ủng hộ một cuộc nổi dậy thân Nga ở miền đông Ukraine.

Theo Reuters, chiến thắng của ông Zelenskiy giống với nhiều vụ các ứng viên hạ bệ các lãnh đạo đương quyền ở châu Âu gần đây.

Ông Zelenskiy đã cam kết sẽ chấm dứt cuộc chiến ở vùng Donbass ở miền đông và chống tham nhũng ở Ukraine trong bối cảnh giá cả gia tăng và mức sống giảm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG