Đường dẫn truy cập

Ðánh bom xe bồn ở Iraq, 9 người thiệt mạng


Hiện trường sau một vụ nổ bom ở Kirkuk.
Hiện trường sau một vụ nổ bom ở Kirkuk.
Ít nhất 9 người thiệt mạng và mấy chục người khác bị thương khi một kẻ đánh bom tự sát kích nổ bom mang trên người gần một xe bồn chở nhiên liệu tại một khu văn phòng chính phủ ở thành phố Tikrit, cách thủ đô Baghdad 150 kilomet về hướng bắc.

Đa số các nạn nhân là cảnh sát viên và học sinh. Vụ nổ này đã gây ra một đám cháy lớn bên trong khu nhà, phá hủy nhiều tòa nhà ở thị trấn Tikrit, quê hương của Saddam Hussein, nhà lãnh đạo cũ của Iraq.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Một người chứng kiến nói với kênh truyền hình đối lập ở Iraq rằng vụ nổ có thể là một âm mưu để giải cứu các tù nhân bị giam tại trạm cảnh sát nằm trong khu văn phòng này.

Vụ nổ diễn ra giữa lúc các cuộc biểu tình của cộng đồng người Sunni đang leo thang, để phản đối chính quyền của Thủ Tướng Nouri al-Maliki do người Shia lãnh đạo.

Các cuộc biểu tình chống chính phủ tại các khu vực có đa số dân là người Sunni ở miền Tây Iraq đã bước sang tháng thứ Tư.

Giới hoạt động Sunni muốn Thủ Tướng Maliki phải từ chức. Họ tố cáo chính quyền do người Shia lãnh đạo là đã bắt bớ tùy tiện các đối thủ người Sunni, và giam cầm những người này mà không đưa ra xét xử trước tòa án.

Vụ đánh bom này là vụ bạo động mới nhất trong khi bất ổn tăng vọt trong thời gian trước cuộc bầu cử hội đồng tỉnh ngày 20 tháng Tư.

Các cuộc bầu cử tại tỉnh Anbar và Nivenah đã được hoãn lại nhiều tháng vì những đe dọa về an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG