Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát nhắm vào cảnh sát Châu Âu ở Kabul


Hiện trường vụ đánh bom tại Kabul, Afghanistan, ngày 5/1/2015.
Hiện trường vụ đánh bom tại Kabul, Afghanistan, ngày 5/1/2015.

Một tay đánh bom tự sát đã nhắm mục tiêu tấn công vào một chiếc xe cảnh sát Liên Hiệp Âu Châu tại Kabul, gây thiệt mạng một người qua đường, và làm bị thương 5 người ở gần đó, mặc dù trên xe không có ai bị thương.

Phe Taliban đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Phái bộ huấn luyện cảnh sát Âu Châu – gọi tắt là EUPOL, nói rằng kẻ đánh bom ra tay tại một địa điểm gần trụ sở chính của EUPOL ở các khu ngoại ô thành phố Kabul vào chiều chủ nhật.

Một người mục kích là chủ một cửa tiệm tên Isaanullah Jan, nói rằng ông/bà đang ngồi trong tiệm thì bất thần nghe một tiếng nổ lớn.

Ngay sau vụ nổ, những mảnh vụn của xác người và xe cộ rơi xuống những người chứng kiến. Nhân chứng này cho biết đã chạy ra ngoài đường và trông thấy nhiều người bị thương và một chiếc xe bị phá huỷ.

Thành phố Kabul đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công trong mấy tuần gần đây, giữa lúc các phần tử nổi dậy Taliban nhắm tấn công các cơ sở của chính phủ, quân đội và người nước ngoài.

Các cuộc tấn công xảy ra giữa lúc các binh sĩ Afghanistan tiếp nhận toàn bộ trách nhiệm giữ gìn an ninh quốc gia, đánh dấu sự kết thúc chính thức của sứ mạng tác chiến 13 năm tại Afghanistan của Hoa Kỳ và liên minh NATO, chống các phần tử nổi dậy Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG