Đường dẫn truy cập

Đảng đương quyền Argentina thất thế sau bầu cử giữa kỳ


Ông Massa, thị trưởng của thị trấn giàu có Tigre, dự kiến sẽ trở thành ứng cử viên Tổng Thống trong cuộc bầu cử năm 2015.
Ông Massa, thị trưởng của thị trấn giàu có Tigre, dự kiến sẽ trở thành ứng cử viên Tổng Thống trong cuộc bầu cử năm 2015.
Liên minh đương quyền của Tổng Thống Argentina Cristina Fernandez đã thất bại trong cuộc bầu cử giữa kỳ hôm qua, khiến thế đa số trong quốc hội bị giảm sút, và loại bỏ cơ hội có thể sửa đổi Hiến Pháp để cho phép bà ra tranh cử một nhiệm kỳ Tổng Thống thứ 3.

Thủ lãnh đối lập từng là cựu Chánh Văn phòng Tổng Thống của bà, ông Sergio Massa đã đánh bại ứng cử viên do chính Tổng Thống Fernandez lựa chọn tại khu vực bầu cử lớn nhất nước, là tỉnh Buenos Aires.

Ông Massa, thị trưởng của thị trấn giàu có Tigre, được dự kiến sẽ trở thành ứng cử viên Tổng Thống trong cuộc bầu cử năm 2015.

Một số nhà lập pháp muốn sửa đổi Hiến Pháp để cho phép Tổng Thống Fernandez ra tranh cử thêm một lần thứ Ba, nhưng thành tích yếu kém của chi bộ đảng Peron của bà Fernandez trong các cuộc bầu cử giữa kỳ đã đánh tan những hy vọng đó.

Tổng Thống Cristina Fernandez, năm nay 60 tuổi, đã không thể tham gia vận động tranh cử cho các ứng cử viên của phe bà vào quốc hội, sau một cuộc giải phẫu hồi đầu tháng này để cắt một cục máu đông trong đầu, đè lên não bộ của bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG