Đường dẫn truy cập

Đảng đối lập Bangladesh biểu tình phản đối chính phủ


Nhà chức trách ở Bangladesh đã bắt giữ người biểu tình đụng độ với cảnh sát và đốt cháy xe cộ, trong khi đảng Hồi giáo lớn nhất nước này kêu gọi đình công để phản đối vụ xét xử những lãnh đạo của đảng này.

Cảnh sát trang bị bằng khiên và mũ bảo hộ đi tuần tra các đường phố thủ đô Dhaka vào ngày hôm nay và đã bắt giữ một số người.

Nhiều trường học và cơ sở kinh doanh phải đóng cửa vì cuộc đình công.

Các giới chức nói rằng một nhà hoạt động của đảng Jamaat-e-Islami đã chết đêm thứ Hai trong một cuộc đụng độ với cảnh sát ở miền bắc Bangladesh.

Đảng Jamaat-e-Islami đang đòi chính quyền dừng vụ xét xử những lãnh đạo hàng đầu của đảng này về cáo buộc tội ác chiến tranh trong cuộc chiến năm 1971 của Bangladesh giành độc lập khỏi Pakistan.

Ba triệu người đã thiệt mạng và hàng trăm ngàn phụ nữ đã bị hãm hiếp trong cuộc chiến kéo dài 9 tháng.

Nhà chức trách nói rằng các lãnh đạo Hồi giáo đã hợp tác với quân đội Pakistan thực hiện tội ác dã man trong cuộc xung đột.

Đảng Jamaat-e-Islami phủ nhận những cáo buộc này.

Đảng Jamaat-e-Islami và đồng minh, đảng Quốc dân Bangladesh, đảng đối lập chính của Bangladesh, nói rằng đảng Liên Đoàn Awami đương quyền đã dựng lên tòa án tội phạm chiến tranh đặc biệt để nhắm mục tiêu tấn công các đối thủ chính trị.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch cho biết các thủ tục pháp lý được sử dụng bởi Tòa án Tội phạm Quốc tế của chính phủ không đạt chuẩn quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG