Đường dẫn truy cập

Dân biểu Mỹ kêu gọi cấm buôn bán thịt chó, mèo toàn cầu


Một người bán thịt chó tại Lễ hội Thịt Chó Ngọc Lâm hàng năm ở Trung Quốc.
Một người bán thịt chó tại Lễ hội Thịt Chó Ngọc Lâm hàng năm ở Trung Quốc.

Ngày 23/6, hai thành viên phái đoàn Quốc hội Florida đồng thanh kêu gọi chấm dứt việc buôn bán thịt chó, mèo trên toàn thế giới.

Dân biểu Cộng hòa Vern Buchanan và Dân biểu Dân chủ Alcee Hastings đưa ra nghị quyết “kêu gọi Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchea, Ấn Độ cùng tất cả các nước chấm dứt mua bán thịt chó, mèo và thực thi luật lệ hiện có chống lại hoạt động mua bán này.”

Đây không phải là lần đầu tiên hai nhà lập pháp này nêu vấn đề. Vào tháng 3 năm nay, hai dân biểu Buchanan và Hastings từng đưa ra dự luật cấm mua bán thịt chó-mèo, trong đó cấm giết thịt mèo, chó.

Nghị quyết mới được dân biểu Hastings đưa ra hôm 23/6.

“Có khoảng 30 triệu con chó và rất nhiều con mèo bị giết thịt trên toàn thế giới mỗi năm. Cách đối xử cực kỳ tàn bạo đối với thú vật như vậy không những vô nhân đạo, mà còn đe dọa sức khỏe của công dân và du khách quốc tế. Hoa Kỳ phải kêu gọi chấm dứt ngay lập tức tập tục khủng khiếp này,” ông Hastings nói.

“Tôi hãnh diện đưa ra nghị quyết lưỡng đảng thúc đẩy tất cả các nước chấm dứt buôn bán thịt chó, mèo. Nghị quyết xác nhận quyết tâm của Hoa Kỳ bảo vệ thú vật và thúc đẩy mạnh mẽ phong trào bảo vệ động vật đang tăng trưởng nhanh chóng trên toàn thế giới. Tôi muốn ca ngợi hàng ngàn người ủng hộ và những tổ chức bảo vệ thú vật, tiếp tục làm việc không mệt mỏi để hoàn toàn chấm dứt việc buôn bán thịt chó, mèo. Trong khi chúng ta vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức, chúng ta vẫn phải cùng nhau cảnh giác trong cuộc tranh đấu này và làm cho tiếng nói của chúng ta được nghe đến.”

“Chó và mèo là bạn của hàng triệu người và không nên giết thịt chúng để làm thức ăn,” dân biểu Buchanan nói. “Đây là lúc bảo vệ cho vật nuôi trong nhà của chúng ta.”

Nghị quyết này được sự hậu thuẫn của nhiều tổ chức bảo vệ thú vật tại Mỹ.

Dân biểu Hastings là tiếng nói đi đầu tại Quốc hội Mỹ lên án Lễ hội Thịt Chó Ngọc Lâm tại Trung Quốc, nơi 10.000 con chó bị giết thịt mỗi năm.

Dân biểu Buchanan là một gương mặt được công luận Mỹ chú ý vì những việc làm bảo vệ động vật.

(Tác giả Kevin Derby)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG