Đường dẫn truy cập

Dân biểu đảng Dân chủ tuyên bố mất tin tưởng vào Giám đốc FBI 


ក្មេងៗ​កំពុង​លេង​នៅ​ក្រោម​ដើម​ Jacaranda ដែល​ដុះ​នៅ​តាម​បណ្ដោយ​ផ្លូវ​ក្នុង​រដ្ឋ​ធានី​ហារ៉ារ៉េ ប្រទេស​ស៊ីមបាវ៉េ។
ក្មេងៗ​កំពុង​លេង​នៅ​ក្រោម​ដើម​ Jacaranda ដែល​ដុះ​នៅ​តាម​បណ្ដោយ​ផ្លូវ​ក្នុង​រដ្ឋ​ធានី​ហារ៉ារ៉េ ប្រទេស​ស៊ីមបាវ៉េ។

Sau khi dự phiên điều trần tình báo đầu tiên về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, các đại biểu Đảng Dân chủ bày tỏ sự bất bình đối với lãnh đạo Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ- FBI trong vấn đề gây nhiều tranh cãi này.

Sau buổi điều trần kín do Giám Đốc Tình báo Quốc gia James Clapper và Giám Đốc Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ James Comey chủ trì, dân biểu Hank Johnson thuộc Đảng Dân chủ, đại diện bang Georgia, nói với báo chí:

“Niềm tin của tôi vào khả năng của Giám Đốc FBI có thể tiếp tục lãnh đạo cơ quan này trong những ngày khó khăn trước mắt đã bị lung lay...”

Ông Comey là nhân vật chính trong vụ tranh cãi xoay quanh kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, và bị nhiều thành viên Đảng Dân chủ chỉ trích về vai trò của ông, khi ông loan báo một cuộc điều tra mới vào vụ máy chủ email của bà Hillary Clinton không lâu trước ngày bầu cử, mà phe Dân chủ tin là đã phương hại tới cơ may thắng cử của bà Clinton.

Ông Johnson nói ông rời phiên điều trần với rất nhiều thắc mắc chưa được giải đáp và cần thời gian tìm hiểu thêm vấn đề này.

Ông nói FBI phải thực hiện một cuộc điều tra đáng tin cậy, và người lãnh đạo FBI cần duy trì sự tôn trọng của ngành lập pháp.

Các nỗ lực của quốc hội Mỹ nhằm điều tra sự can thiệp của Nga đã bị trì trệ trong mấy ngày gần đây. Hôm thứ Sáu, Uỷ ban Tình báo Thượng viện lật ngược quyết định trước đó và chọn giải pháp mở một cuộc điều tra vào hành động can thiệp của Nga.

Phần lớn các đại biểu Đảng Dân chủ tại cả lưỡng viện quốc hội kêu gọi thành lập một uỷ ban lưỡng đảng để điều tra vụ này.

Tổng thống tân cử Donald Trump hôm thứ Tư lần đầu tiên nói ông tin là Nga đã đóng một vai trò trong cuộc bầu cử tại Mỹ, nhưng cùng lúc ông tìm cách giảm tầm quan trọng của vụ việc này, nói rằng ông tin là Nga có can thiệp, nhưng một nước khác cũng có thể làm điều đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG