Đường dẫn truy cập

Đức Đạt Lai Lạt Ma chỉ trích kế hoạch ngôn ngữ của Trung Quốc


Ðức Ðạt Lai Lạt Ma nói rằng tiếng Tây Tạng là một ngôn ngữ phong phú, người Tây Tạng yêu tiếng nói của mình và tự hào về nó
Ðức Ðạt Lai Lạt Ma nói rằng tiếng Tây Tạng là một ngôn ngữ phong phú, người Tây Tạng yêu tiếng nói của mình và tự hào về nó

Đức Đạt Lai Lạt Ma chỉ trích các kế hoạch của chính phủ Trung Quốc không còn xem tiếng Tây Tạng là một ngôn ngữ chính tại các trường học.

Hôm thứ Bảy, khi đến Nhật Bản, nhà lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây Tạng nói rằng tiếng Tây Tạng là một ngôn ngữ phong phú, người Tây Tạng yêu tiếng nói của mình và tự hào về nó.

Ngài nói rằng kế hoạch hạn chế tiếng Tây Tạng đã dẫn đến nhiều cuộc biểu tình tại Trung Quốc.

Người Tây Tạng đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình trong tỉnh Thanh Hải với hàng ngàn người tham gia. Thanh Hải có nhiều người Tây Tạng.

Hàng trăm giáo viên miền Tây Bắc Trung Quốc tháng trước đã ký kiến nghị kêu gọi chính quyền địa phương hủy kế hoạch ngưng dạy tiếng Tây Tạng.

Chính quyền Thanh Hải trả lời kế hoạch xem một mình tiếng Trung Quốc là ngôn ngữ chính tại các trường học nhằm giúp người Tây Tạng hội nhập tốt hơn vào xã hội Trung Quốc.

Nhiều người Tây Tạng cảm thấy ngôn ngữ độc đáo của họ đang mất dần vì ngày càng có nhiều người Hán định cư tại các phần đất của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG