Đường dẫn truy cập

Đại sứ Triều Tiên kêu gọi hợp tác Triều-Nga để chống Mỹ


Quốc kỳ Nga và Triều Tiên tại ga Vladivostok, Nga (ảnh tư liệu, tháng 4, 2019).
Quốc kỳ Nga và Triều Tiên tại ga Vladivostok, Nga (ảnh tư liệu, tháng 4, 2019).

Triều Tiên chủ trương tăng cường quan hệ với Nga để chống Mỹ, và không thể có hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cho đến khi Mỹ rút quân, viên đại sứ của Bình Nhưỡng tại Nga nói với hãng tin TASS.

Những ý kiến của Đại sứ Sin Hong-chol được đưa ra sau khi các nhà lãnh đạo cấp cao của Triều Tiên cảnh báo trong tuần này rằng Hàn Quốc và Mỹ sẽ phải đối mặt với hậu quả vì họ quyết định tiến hành các cuộc tập trận chung thường niên.

Ông Sin nói với TASS trong một cuộc phỏng vấn, được công bố hôm thứ Tư 11/8, rằng các cuộc tập trận là một "cuộc diễn tập chuẩn bị cho chiến tranh" và là minh chứng rằng Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về việc làm mất ổn định tình hình.

Ông Sin nói thêm với TASS: “Chúng tôi cũng sẽ thúc đẩy hợp tác giữa Triều Tiên và Nga nhằm chống lại Mỹ, một mối đe dọa chung”.

Khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc. Đây là vấn đề lịch sử gắn với Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Cuộc chiến này đặt bán đảo trong tình trạng chiến tranh trên giấy tờ vì giao tranh đã chấm dứt bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải bằng hiệp định hòa bình.

Washington và Seoul nói rằng các cuộc tập trận chung mang tính chất phòng thủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG