Đường dẫn truy cập

Đại sứ Hà Kim Ngọc trình quốc thư lên TT Mỹ Donald Trump


Đại sứ Việt Nam Hà Kim Ngọc trình quốc thư cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, ngày 17/9/2018. Photo TTXVN
Đại sứ Việt Nam Hà Kim Ngọc trình quốc thư cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, ngày 17/9/2018. Photo TTXVN

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đã trình quốc thư lên Tổng thống Donald Trump vào chiều ngày 17/9 tại thủ đô Washington, theo một thông cáo của Tòa Bạch Ốc.

Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết Đại sứ Hà Kim Ngọc đã trình Quốc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang lên Tổng thống Donald Trump hôm 17/9 và khẳng định Việt Nam sẵn sàng cùng Hoa Kỳ tăng cường hợp tác theo hướng hai bên cùng có lợi, “vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Truyền thông Việt Nam nói Tổng thống Donald Trump đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

Trả lời VNExpress trước khi sang Hoa Kỳ đảm nhận chức đại sứ vào tháng 8 năm nay, ông Hà Kim Ngọc tiết lộ chuyện hậu trường kết nối với chính quyền Trump. Ông nói khi ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống cuối năm 2016, Việt Nam đã thực hiện ngay các nỗ lực kết nối để duy trì đà quan hệ đạt được trong 8 năm dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Ông Ngọc nói: “Điều quan trọng là hợp tác hai nước đã đạt đến một ngưỡng mà hai bên đều cảm thấy cần nhau, hợp tác đó có lợi cho nhau. Tôi nghĩ khi Việt Nam tiếp cận với chính quyền của Tổng thống Trump, họ đã hiểu điều đó và đáp ứng sự kết nối của Việt Nam.”

Việt Nam bổ nhiệm đại sứ mới tại Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:53 0:00

Vào tháng 1/2018, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã được chọn để trở thành tân Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, thay thế ông Phạm Quang Vinh.

Quyết định bổ nhiệm ông Ngọc, 55 tuổi, làm người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Việt Nam ở Washington, nhiệm kỳ 2017-2020, được Ủy ban thường vụ của Quốc hội Việt Nam phê chuẩn vào tháng 12/2017.

Ông Ngọc từng giữ chức Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, bang California, nhiệm kỳ 1997-2000.

Trang web của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết ông Ngọc sinh ra tại Hà Nội, công tác trong ngành ngoại giao từ năm 1988 với nhiều vị trí khác nhau và có nhiều kinh nghiệm ngoại giao song phương, đặc biệt là giữa Việt Nam với các đối tác tại khu vực châu Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG