Đường dẫn truy cập

Đại sứ Anh cảm tạ Việt Nam giúp công dân Anh hồi hương


Đại sứ Anh tại Hà Nội Gareth Ward (Web Screenshot)
Đại sứ Anh tại Hà Nội Gareth Ward (Web Screenshot)

Đại sứ Anh tại Hà Nội ngỏ lời cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ các công dân Anh để họ được trở về nước, đồng thời gửi vật tư y tế giúp vương quốc Anh chống dịch COVID-19.

Báo Vietnam Times dẫn lời Đại sứ Gareth Ward nói: “Tôi lấy làm cảm kích được chứng kiến hơn 100 công dân Anh trở về nước trên chuyến bay thương mại đặc biệt này. Tôi cũng cảm ơn chinh phủ Việt Nam và Hãng Hàng không Việt Nam đã giúp chúng tôi trong cuộc chiến chống COVID-19 và đưa các công dân Anh này về nhà.”

Thông cáo báo chí của đại sứ quán Anh ngày 15/4 cũng cảm tạ sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ VN và đối tác là Hãng Hàng không Việt Nam, giúp dàn xếp chuyên bay thương mại đặc biệt, giúp hồi hương hơn 100 công dân Anh và nhiều công dân các nước khác.

Chuyến bay được tổ chức phối hợp với Đại sứ quán Anh ở Campuchia và đại sứ quán Ireland tại Việt Nam. Chuyến bay cất cánh vào lúc nửa đêm ngày 13/4 từ thủ đô Pnom Penh của Campuchia, ghé Hà Nội để đón khách trước khi trực chỉ London.

Chuyế bay còn chuyên chở thêm 2,5 tấn thiết bị và vật tư y tế, trong đó có 140.000 khẩu trang, quà tặng của chính phủ Việt Nam đế giúp vương quốc Anh chống chọi với dịch COVID-19.

Đại sứ Anh Gareth Ward và nhiều nhân viên sứ quán cũng có mặt tại phi trường vào sáng sớm ngày 14/4 để dàn xếp xe lăn, gia hạn visa, và giải đáp thắc mắc tài chính cho các công dân Anh trước khi họ lên máy bay. Nhân viên sứ quán trao cho mỗi hành khách một túi khẩu trang.

Tất cả nhân viên phi hành đều mặc áo bảo hộ và đeo khẩu trang. Theo thông tin của Bộ Ngoại giao Việt Nam thì HHK Việt Nam đã đón 93 công dân Việt Nam trên chuyến trở về, trong số này có nhiều sinh viên, trẻ em, người thiểu năng và người cao niên.

Trang mạng VNN cho biết chuyến bay chở các công dân về nước đã đáp xuống sân bay Vân Đồn vào sáng hôm nay, Thứ Tư 15/4.

VOA Express

XS
SM
MD
LG