Đường dẫn truy cập

Việt Nam-Đài Loan tổ chức hội thảo thương mại


Hội thảo về các mối quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Đài Loan sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 6 trong nỗ lực nhằm đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam giữa lúc các nguồn đầu tư của Đài Loan vào thị trường này đang sụt giảm.

Hội thảo sẽ tập trung bàn về các chiến lược đầu tư mới vào lĩnh vực công nghệ cao và dịch vụ của Việt Nam đồng thời tìm giải pháp cân đối thương mại giữa hai nước.

Hãng thông tấn CNA của Đài Loan ngày 11/6 trích dẫn đánh giá của Viện Nghiên cứu Kinh tế Chung-hua của Đài Loan cho hay đầu tư của nước này vào Việt Nam trong những năm gần đây giảm do nhu cầu trên thị trường quốc tế và các thay đổi trong môi trường đầu tư ở Việt Nam, khiến nhiều doanh nghiệp Đài Loan tìm kiếm các mục tiêu khác.

Đài Loan là nước nhập khẩu nhiều hàng hóa của Việt Nam hàng thứ tư trên thế giới và cũng là bạn hàng lớn thứ năm của Việt Nam.

Nguồn: CNA, Taiwan News

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG