Đường dẫn truy cập

Đài Loan: tai nạn xe buýt, 32 chết


Xe chở khách du lịch Đài Loan đi xem hoa anh đào bị lật, làm 32 người thiệt mạng, ngày 13/02/2017.
Xe chở khách du lịch Đài Loan đi xem hoa anh đào bị lật, làm 32 người thiệt mạng, ngày 13/02/2017.

Một chiếc xe buýt chở khách du lịch Đài Loan đi xem hoa anh đào bị lật, làm 32 người thiệt mạng - đây là một trong những tai nạn nghiêm trọng nhất tại Đài Loan trong nhiều thập niên qua.

Cảnh sát cho hay chiếc xe buýt chở 44 người, hầu hết là người lớn tuổi, lâm nạn trên một đường cao tốc ở thủ đô Đài Bắc vào tối thứ Hai, trong khi đang trên đường từ khu vực trung tâm của thành phố Đài Trung trở về.

Các quan chức cho biết 12 người đang được điều trị tại bệnh viện, nhiều người trong tình trạng bị thương nặng.

Một băng video do một chiếc xe phía sau thu hình cho thấy chiếc xe buýt bị lật ngang một bên và trượt về phía sườn đồi trong khi tìm cách chạy ngang theo một khúc cua.

Nhà chức trách nói họ vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân gây ra tai nạn và đang điều tra xem liệu chiếc xe buýt có chạy quá tốc độ hay không.

Hồi năm ngoái đã xảy ra một tai nạn xe buýt làm 24 du khách Trung Quốc thiệt mạng, khiến Bắc Kinh yêu cầu siết chặt các biện pháp an toàn du lịch. Một cuộc điều tra về tai nạn này đi đến kết luận tai nạn này là một vụ tự tử và giết người, khi tài xế xe buýt nổi lửa đốt xe, trong khi xe buýt đang chạy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG