Đường dẫn truy cập

Đài Loan sắp đưa pháo, súng cối tới Trường Sa


Tầm bắn của súng cối 120mm là hơn 6 cây số
Tầm bắn của súng cối 120mm là hơn 6 cây số
Đài Loan sẽ bổ sung pháo tầm xa và súng cối vào số vũ khí triển khai tại Biển Đông, một động thái làm gia tăng căng thẳng tại vùng biển có tranh chấp này.

AFP ngày 25/7 cho hay trong tháng sau, một số lượng chưa rõ các khẩu pháo tầm xa 40mm và súng cối 120mm sẽ được vận chuyển đến đảo Thái Bình mà Việt Nam gọi là đảo Ba Bình, đảo lớn nhất trên quần đảo Trường Sa.

Một phát ngôn nhân của lực lượng tuần duyên Đài Loan khẳng định số võ khí này sẽ được đưa tới đảo Ba Bình vào tháng 8 nhưng không nêu rõ ngày nào.

Theo tờ United Evening News, tầm bắn của súng cối 120mm là trên 6 cây số so với tầm hoạt động của các loại súng cối đang được lực lượng tuần duyên Đài Loan sử dụng hiện nay ở Ba Bình chỉ trên 4 cây số.

Trong khi tầm hoạt động của pháo tầm xa 40mm sắp được đưa ra đây là 10km, tức xa hơn 30% so với các loại súng đang được bố trí hiện nay tại đây.

Tháng 5 năm nay, lực lượng tuần duyên Đài Loan thông báo số tàu Việt Nam xâm nhập lãnh hải Đài Loan trong năm rồi tăng lên 106 chiếc so với 42 chiếc của năm trước đó.

Nguồn: AFP, CNA, GMA News

VOA Express

XS
SM
MD
LG