Đường dẫn truy cập

Đại lễ trao giải Nobel lại bị hoãn trong năm 2021 do đại dịch


Huy chương Giải Nobel bằng vàng được trao cho những người đoạt giải.
Huy chương Giải Nobel bằng vàng được trao cho những người đoạt giải.

Quỹ Nobel cho biết hôm thứ Năm 23/9 rằng sẽ không có buổi đại lễ ở Stockholm năm nay và những người giành giải thưởng sẽ nhận huy chương và bằng chứng nhận Giải Nobel tại đất nước nơi họ cư trú.

Năm ngoái, các nghi thức lâu năm cũng đã được thay thế chủ yếu bằng các hoạt động qua đường truyền kỹ thuật số vì đại dịch hoành hành ở châu Âu và phần còn lại của thế giới.

"Tôi nghĩ rằng mọi người đều muốn đại dịch COVID-19 kết thúc, nhưng chúng ta vẫn chưa tới được thời điểm đó", Quỹ Nobel nói trong một tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng họ hy vọng sẽ tổ chức một lễ trao giải nhỏ tại địa phương mặc dù những người giành giải thưởng không có mặt.

Quỹ Nobel cho biết buổi lễ sẽ được phát sóng trên truyền hình và truyền trực tiếp qua các nền tảng kỹ thuật số gắn với việc trao Giải Nobel.

Tên tuổi những người đoạt Giải Nobel năm nay sẽ được công bố từ ngày 4 đến ngày 11/10. Giải thưởng được trao để ghi nhận các thành tựu trong y học, vật lý, hóa học, văn học, hòa bình và kinh tế.

Giải Nobel ra đời theo di chúc của nhà phát minh thuốc nổ và doanh nhân người Thụy Điển Alfred Nobel và đã được trao từ năm 1901.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG