Đường dẫn truy cập

Ðại hội bóng rổ Ðông Nam Á 2013


Saigon Heat
Saigon Heat
Ðại hội bóng rổ lần đầu tiên của Liên đoàn Bóng rổ Ðông Nam Á, gọi tắt là ABL, được tổ chức tại Nhà thi đấu Tân Bình, tức sân nhà của đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam là Saigon Heat từ ngày 15 đến 17 tháng 3. Ngoài các trận đấu của sáu đội bóng chuyên nghiệp ABL lần lượt diễn ra trong 3 ngày, đại hội còn có các cuộc tranh tài, sinh hoạt văn hóa và những hoạt động khác.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:31 0:00
Tải xuống

Trong nỗ lực đẩy mạnh phát triển, và mở rộng sự tham gia của giới hâm mộ thể thao đối với môn bóng rổ đang trở nên ngày càng phổ biến trong khu vực, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Ðông Nam Á, tức ABL, năm nay khởi đầu tổ chức một đại hội cho môn thể thao này với tên gọi là “Ðại lễ hội bóng rổ Đông Nam Á 2013.”

Cô Lê Thị Tuyết Nga, Giám đốc Sự kiện của Saigon Heat, nói với đài VOA:

“Giải bóng rổ nhà nghề Ðông Nam Á quyết định năm 2013 sẽ là năm đầu tiên tổ chức một sự kiện nhằm tạo ra một tiếng vang lớn, bởi vì mục tiêu của ABL là dần phát triển các yếu tố giải trí chứ không đơn thuần là bóng rổ mà thôi.”

Mới tham gia ABL sang năm thứ hai, song Saigon Heat đã tạo dựng được uy tín trong việc tổ chức các trận đấu, và thu hút được sự ủng hộ ngày càng gia tăng của giới hâm mộ. "Năm đầu tiên là năm 2012 thì Saigon Heat rất thành công trong việc tổ chức sự kiện, và có khả năng đưa sự kiện đó vượt ngoài tầm một sự kiện thể thao thông thường," cô Tuyết Nga nói. "Mỗi sự kiện như vậy có khoảng từ 2.500 đến 3.000 người tham dự. Cùng với nhiều hoạt động giải trí khác, ví dụ như đội có thêm đội ‘cheer leading’ tên là ‘Saigon Hot Girls’, và còn có các ca sĩ, các trò chơi tung hứng v.v. để thu hút khán giả. Do đó, ABL mới chọn Saigon Heat để tổ chức Ðại lễ hội bóng rổ Ðông Nam Á lần này.”

Các nhà tổ chức dàn dựng nhiều chương trình rất phong phú và hấp dẫn cho đại hội.

Giám đốc Sự kiện của Saigon Heat cho biết: “Ðại lễ hội bóng rổ Ðông Nam Á diễn ra trong 3 ngày: 15, 16 và 17 tháng 3. Ngày 15 và 17 sẽ có các trận đấu giữa 6 đội Ðông Nam Á, mỗi ngày 3 trận. Ngày 16 sẽ có các sự kiện giống như ‘All Stars Weekend’ của NBA. Từ 1 giờ cho đến 6 giờ sẽ có những hoạt động như giải đấu 3-3, hoạt động từ thiện như các vận động viên ABL dạy bóng rổ cho người nghèo v.v. Cùng với nhiều hoạt động khác như F&B, tức là thực phẩm, nước uống, và Adidas bán các trang phục, sản phẩm giảm giá đến 50%... Và cũng sẽ có những trò chơi nhỏ liên quan đến bóng rổ như máy ném bóng rổ, và những trò chơi như ‘shoot for money’ của những ngân hàng tài trợ. Trên sân khấu có rất nhiều hoạt động như cuộc thi nhạc hip-hop, ca sĩ trình diễn. Buổi tổi thì có một đại nhạc hội bóng rổ từ 7 giờ đến 10 giờ, trong đó sẽ có cuộc thi thố tài năng giữ những vận động viên nổi tiếng nhất, có cả những vận động viên đến từ Washington, Hoa Kỳ, những cuộc thi như ném 3 điểm, úp rổ. Sẽ có các cuộc thi giữa các đội cheer leaders, và màn trình diễn của linh vật của Saigon Heat là ‘Ông Ba Mươi’. Và cũng sẽ có các màn tương tác với khán giả như bắn áo liên khán đài, cuộc thi 3-3 của những người nổi tiếng. Chung quy đó là các chương trình hoạt động của Ðại lễ hội bóng rổ Ðông Nam Á.”
Đội cỗ vũ Saigon Hot Girls của Saigon Heat
Đội cỗ vũ Saigon Hot Girls của Saigon Heat
Sự hưởng ứng nhiệt tình của cổ động viên Việt Nam cho phép ABL hy vọng Ðại lễ hội bóng rổ Ðông Nam Á sẽ diễn ra thành công, mở ra một chương hoạt động mới cho giải thể thao của khu vực.

Cô Tuyết Nga nói: “Số lượng rất khả quan. Chúng tôi dự đoán ngày thứ Sáu 15 và ngày Chủ nhật 17, mỗi ngày có 3 trận đấu, thì tổng số người đến xem các trận đấu sẽ là 3.000 lượt người, trong khi tổng sức chứa của nhà thi đấu chỉ có 2,500 chỗ thôi. Riêng trong sự kiện ban ngày của thứ Bảy, từ 1 giờ đến 6 giờ chiều, thì ước tính sẽ có hơn 10 ngàn người tham dự. Và sự kiện buổi tối từ 7 giờ tới 10 giờ ở Ðại nhạc hội bóng rổ, ước tính sẽ có khoảng 6 ngàn người đến tham dự.”

“Trào lưu bóng rổ của Việt Nam trong vòng hai, ba mươi năm trở lại đây có phần đi xuống," cô Tuyết Nga nói. "Sau sự ra đời của đội Saigon Heat, thì phong trào bóng rổ đang nở rộ trở lại, và các bạn học sinh, sinh viên đang rất hồ hởi đi tập bóng rổ. Ðơn cử là ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, bóng rổ trở nên rất đặc sắc và tập luyện bóng rổ đang được ưa thích. Và trào lưu đó cũng đang diễn ra ở thành phố Hà Nội.”

Những người yêu chuộng thể thao cũng tin rằng những sự kiện lớn như Ðại lễ hội bóng rổ Ðông Nam Á 2013 đầu tiên được tổ chức tại Sàigòn sẽ là những động lực thúc đẩy môn thể thao này phát triển hơn nữa tại Việt Nam.
XS
SM
MD
LG