Đường dẫn truy cập

Đại diện ngoại giao Đài Loan tại Osaka, Nhật Bản tự sát


Một trong những đại diện ngoại giao của Đài Loan trú tại thành phố Osaka ở phía tây Nhật Bản đã tự sát trong tuần này, chính phủ của hòn đảo tự trị này cho biết.

Quan chức này là một nhà ngoại giao xuất sắc “nhiệt tình giúp đỡ các đồng nghiệp cấp thấp hơn,” bộ ngoại giao Đài Loan nói trong một thông cáo hôm thứ Sáu, bày tỏ “nỗi đau buồn và thương tiếc sâu sắc nhất về vụ việc đáng tiếc này.”

Thông cáo nói thêm, “Tô Khải Thành tự sát tại nơi cư trú chính thức của ông vào sáng nay.”

Thủ tướng Đài Loan Lại Thanh Đức đau buồn về tin tức này, ông nói trong thông cáo.

Thông tấn Xã Trung ương chính thức của Đài Loan cho biết người đàn ông 61 tuổi này chỉ mới nhận nhiệm sở ở Osaka hồi tháng 7. Trước đây ông từng lãnh đạo văn phòng ngoại giao của Đài Loan ở Naha, thủ phủ của tỉnh Okinawa.

Một quan chức của cảnh sát tỉnh Osaka từ chối bình luận với Reuters khi được liên lạc qua điện thoại vào ngày thứ Bảy, hãng tin này cho biết.

Truyền thông Đài Loan cho hay ông Tô đã hứng chịu những chỉ trích gay gắt về việc ông xử lí chuyện các công dân Đài Loan bị kẹt ở Nhật Bản sau cơn bão Jebi, làm thiệt mạng 11 người và làm bị thương hàng trăm người trong tháng này. Hàng ngàn người đã bị kẹt tại một sân bay bị ngập lụt ở Osaka.

Reuters nói họ không thể xác minh một cách độc lập những bình luận được một số cơ quan tin tức dẫn lại và đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội.

Phát ngôn viên nội các Đài Loan Kolas Yotaka ca ngợi năng lực của ông Tô trong tư cách một nhà ngoại giao và kêu gọi công dân Đài Loan ủng hộ và khích lệ hơn nữa các nhà ngoại giao trên tiền tuyến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG