Đường dẫn truy cập

Đại diện Mỹ: Sẽ không để mặc TQ dùng vũ lực tấn công Đài Loan


Giám đốc Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan (AIT) Brent Christensen
Giám đốc Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan (AIT) Brent Christensen

Hoa Kỳ sẽ không cho phép việc sử dụng vũ lực đối với Đài Loan, tân giám đốc Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan (AIT) Brent Christensen tuyên bố giữa lúc Bắc Kinh dồn dập tăng áp lực lên Đài Bắc. AIT được coi như sứ quán Mỹ tại Đài Loan trên thực tế.

Ông Brent Christensen còn nói rằng Washington sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để giúp Đài Loan tái gia nhập một số tổ chức quốc tế, bất chấp những phản đối mạnh mẽ từ Bắc Kinh.

Hãng tin Reuters trích lời ông Christensen nhấn mạnh với các nhà báo: “Bất kỳ nỗ lực nào nhằm quyết định tương lai của Đài Loan “ngoại trừ bằng các biện pháp hòa bình” cũng là quan tâm sâu sắc đối với Hoa Kỳ.”

Washington không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Bắc, nhưng là nhà cung cấp vũ khí chính cho Đài Loan, và là quốc gia hậu thuẫn mạnh mẽ nhất cho hòn đảo tự trị này.

Tờ South China Morning Post trích lời ông Brent Christensen, Giám Đốc Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan, nói rằng Washington cũng sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Đài Bắc gia nhập lại vào một số tổ chức quốc tế chẳng hạn như Interpol, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ Bắc Kinh, vốn vẫn coi Đài Loan như một tỉnh ly khai, thuộc lãnh thổ Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG