Đường dẫn truy cập

Nhà lãnh đạo tôn giáo được kính trọng bị giết tại Dagestan


Nhà lãnh đạo tôn giáo được kính trọng bị giết tại Dagestan
Nhà lãnh đạo tôn giáo được kính trọng bị giết tại Dagestan

Các phần tử võ trang không rõ lai lịch đã giết chết một nhà lãnh đạo tôn giáo nổi tiếng ở Dagestan, vùng Caucase nhiều xáo trộn của Nga.

Một hãng tin địa phương “RIA Dagestan” cho biết ông Sirajutdin Khuriksky bị bắn chết hôm Thứ Năm trong sân nhà tại một làng trong quận Tabasaransky.

Tin cho hay Tổng Thống của vùng này, ông Magomedsalam Magomedov, đã lên án vụ sát hại này và gởi lời chia buồn tới gia đình Khuriksky's cùng bạn bè và những người ủng hộ ông.

Dagestan và các láng giềng Ingushetia và Chechnya thường xảy ra các vụ nổ súng hầu như hằng ngày; các giới chức địa phương thường quy trách nhiệm cho các tội phạm hình sự và các phần tử tranh đấu Hồi Giáo.

Các phiến quân Hồi Giáo vẫn tranh đấu đòi thành lập một quốc gia Hồi Giáo độc lập trong vùng Bắc Caucase của nước Nga nơi đa số dân theo Hồi Giáo. Các cuộc giao tranh vẫn tiếp tục sau khi xảy ra hai cuộc chiến tranh của Nga nhắm dẹp các phần tử đòi li khai ở Chechnya.

Các vụ đánh bom và phục kích lẻ tẻ tại Bắc Caucase thường nhắm vào quân đội liên bang và lực lượng chính quyền địa phương. Đôi khi các phần tử võ trang cũng tấn công các nhà lãnh đạo ôn hòa ở địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG