Đường dẫn truy cập

Đặc phái viên của Nguyễn Phú Trọng gặp Tập Cận Bình


Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tiếp ông Hoàng Bình Quân. (Ảnh TTXVN)
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tiếp ông Hoàng Bình Quân. (Ảnh TTXVN)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Hai 30/10 kêu gọi Trung Quốc và Việt Nam hãy có nỗ lực chung nhằm thúc đẩy việc phát triển lâu dài, lành mạnh và ổn định quan hệ giữa hai nước.

Tân Hoa Xã trích lời kêu gọi của ông Tập, người vừa tái đắc cử chức Tổng Bí thư trong Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc, nói trong cuộc gặp với ông Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Việt Nam, cũng là đặc phái viên của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Tập nói các lãnh đạo mới trong Ban Chấp hành Trung Ương được bầu trong đại hội 19 sẽ hợp tác với lãnh đạo Đảng của Việt Nam nhằm “làm sâu sắc hơn nữa các trao đổi chiến lược, tăng cường tin cậy chính trị lẫn nhau, triển khai những nội dung quan trọng mà hai bên đã nhất trí, và xử lý thích hợp các vấn đề có liên quan” để thúc đẩy sự phát triển lâu dài, lành mạnh và ổn định trong quan hệ song phương.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói hai đảng của hai nước đều là đảng cầm quyền theo đường lối xã hội chủ nghĩa, và cần phải nhìn mối quan hệ Việt-Trung từ một vị trí cao hơn, ở một mức độ sâu sắc hơn, và cần thúc đẩy mạnh mẽ việc xây dựng một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai chung.

Truyền thông trong nước nói ông Hoàng Bình Quân đã chuyển tới ông Tập Cận Bình lời chúc mừng thành công của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Thông Tấn Xã Việt Nam nói ông Quân khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng phát triển “quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện” với Đảng Cộng sản và Nhà nước Trung Quốc, mong muốn hai bên phối hợp thực hiện tốt các nhận thức chung giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước và các thỏa thuận đã đạt được.

Ngoài ra, theo Tân Hoa Xã, ông Quân còn nói rằng Việt Nam muốn hiểu rõ hơn về tinh thần của Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc, và “Tư tưởng Tập Cận Bình về vấn đề Chủ nghĩa Xã hội Đặc sắc Trung Quốc” trong thời đại mới.

Đặc phái viên của Nguyễn Phú Trọng gặp Tập Cận Bình
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG