Đường dẫn truy cập

Dân chúng thắc mắc về nơi ở của cựu quốc vương Tây Ban Nha sau nghi vấn bê bối


Cựu quốc vương Tây Ban Nha Juan Carlos xem đấu bò ở Aranjuez vào ngày 2/6/2019.
Cựu quốc vương Tây Ban Nha Juan Carlos xem đấu bò ở Aranjuez vào ngày 2/6/2019.

Cựu quốc vương Tây Ban Nha Juan Carlos đến Cộng hòa Dominica sau khi đột ngột rời khỏi đất nước sau những lùm xùm bê bối, Reuters dẫn lại nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha cho biết hôm 4/8, mặc dù có tin nói ông đã đi Bồ Đào Nha.

Cung điện hoàng gia thông báo vào hôm 3/8 rằng ông Juan Carlos, người đã thoái vị vào năm 2014 vì một vụ bê bối trước đó, đã rời đi để những vấn đề cá nhân của ông không làm lu mờ triều đại của con trai - Quốc vương Felipe.

Cung điện không cho biết cựu quốc vương 82 tuổi đã đi đâu, gây ra những đồn đoán dữ dội về nơi ở của ông.

Áp lực bắt đầu phủ lên cựu quốc vương Juan Carlos và Quốc vương Felipe đòi hỏi phải có hành động để bảo vệ chế độ quân chủ, sau khi các công tố viên Tây Ban Nha và Thụy Sĩ bắt đầu xem xét các cáo buộc hối lộ liên quan đến hợp đồng đường sắt cao tốc.

Sự ra đi bất ngờ của cựu quốc vương khiến cho người dân Tây Ban Nha chia rẽ về việc liệu ông có nên ở lại để đối mặt với công lý hay không.

Ông Juan Carlos đăng quang năm 1975 sau cái chết của Tướng Francisco Franco và được nhiều người kính trọng vì vai trò giúp cho Tây Ban Nha chuyển từ chế độ độc tài sang dân chủ, nhưng những vụ bê bối gần đây đã làm vấy bẩn hình ảnh của ông.

Cả luật sư của ông Juan Carlos lẫn Hoàng gia đều không bình luận về ông đã rời khỏi Tây Ban Nha hay ông hiện đang ở đâu, nhưng thông qua luật sư, cựu quốc vương nhiều lần từ chối bình luận về các cáo buộc tham nhũng.

Tờ báo Tây Ban Nha La Vanguardia nói ông Juan Carlos đã rời khỏi cung điện vào Chủ nhật, trước khi tới Bồ Đào Nha bằng ô tô vào thứ Hai và bay tới Cộng hòa Dominica. Tờ ABC cũng nói ông cuối ngày thứ Ba.

Các nhà chức trách ở Cộng hòa Dominica và tại thành phố Cascais của Bồ Đào Nha nói họ không có tin tức gì về nơi ở của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG