Đường dẫn truy cập

Dân quân Myanmar quyết tâm chống phe quân nhân tại thành phố Mandalay


Hai thành viên một nhóm nhân quân Myanmar chống quân đội.
Hai thành viên một nhóm nhân quân Myanmar chống quân đội.

Với sự yểm trợ của xe bọc thép, các lực lượng an ninh Myanmar hôm 22/6 đã đụng độ với một nhóm dân quân mới được thành lập ở thành phố lớn thứ hai của nước này là Mandalay, gây ít nhất hai thương vong, theo các thành viên của nhóm và tin tức của truyền thông.

Kể từ khi quân đội giành chính quyền hôm 1/2 và phế truất chính phủ dân cử của bà Aung San Suu Kyi, lực lượng an ninh đã dập tắt các cuộc biểu tình phản đối sự nắm quyền của quân đội.

Đáp lại, các nhóm phản đối cuộc đảo chính, gọi là lực lượng phòng vệ nhân dân, đã mọc lên khắp Myanmar.

Cho đến nay, các cuộc giao tranh liên quan đến lực lượng dân quân được trang bị vũ khí hạng nhẹ chủ yếu chỉ giới hạn ở các thị trấn nhỏ và vùng nông thôn, nhưng một nhóm tự xưng là Lực lượng Phòng vệ Nhân dân mới của Mandalay cho biết các thành viên của nhóm đã đáp trả sau khi quân đội đột kích vào một trong các căn cứ của nhóm này.

"Giao tranh đã bắt đầu. Sẽ còn nhiều cuộc giao nữa", một thành viên của lực lượng dân quân trên, tự nhận là Đại úy Tun Tauk Naing, cho biết qua điện thoại.

20 binh sĩ đã thực hiện cuộc đột kích nhắm vào nhóm, gây ra một cuộc đọ súng với quân đội, vốn đã triển khai 3 xe bọc thép tới khu vực này, Myanmar Now đưa tin.

Một quan chức khác của nhóm dân quân nói với cổng thông tin Mizzima rằng sáu thành viên của nhóm đã bị bắt và hai binh sĩ đã thiệt mạng.

Một phát ngôn viên của quân đội không trả lời các cuộc gọi yêu cầu bình luận.

Truyền hình Myawaddy (MWD) thuộc sở hữu của quân đội đưa tin trên nền tảng nhắn tin Telegram rằng lực lượng an ninh đã đột kích vào một ngôi nhà và "những kẻ khủng bố có vũ trang" đã chống trả bằng vũ khí loại nhỏ và bom.

Kênh truyền hình này nói rằng 4 "kẻ khủng bố" đã bị tiêu diệt và 8 người bị bắt trong khi một số thành viên lực lượng an ninh bị thương nặng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG