Đường dẫn truy cập

Dân biểu Mỹ trình dự luật đổi tên bưu điện để tôn vinh Trần Hưng Đạo


Nữ Dân biểu Hạ viện Liên Bang Hoa Kỳ - Michelle Steel.
Nữ Dân biểu Hạ viện Liên Bang Hoa Kỳ - Michelle Steel.

Nữ Dân biểu Hạ viện Liên Bang Hoa Kỳ, Michelle Steel (đại diện địa hạt 48, California), vừa đệ trình dự luật đặt tên mới cho một bưu điện tại khu Litttle Saigon để tôn vinh vị anh hùng dân tộc Việt Nam, Trần Hưng Đạo.

“Tôi tự hào đại diện cho Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Việc đổi tên bưu điện này nhằm vinh danh Đại tướng (Trần Hưng) Đạo sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với những người Mỹ gốc Việt mà tôi rất tự hào được đại diện”, thông cáo từ Văn phòng bà Steel dẫn lời vị dân biểu gốc Á này nói.

Trong bài phát biểu tại Hạ viện vào ngày 1/10, nữ Dân Biểu Steel đã dành thời gian để nói về vị tướng mà bà giới thiệu “là một trong những vị tướng chỉ huy quân đội vĩ đại nhất trong mọi thời đại của Việt Nam”.

“Ông đã cứu Việt Nam ba lần trước sự xâm lăng của quân Mông Cổ. Đây là một trong những thành tích quân sự vĩ đại nhất trong lịch sử. Cho đến nay, Đức Trần Hưng Đạo vẫn là một nhân vật quan trọng trong cộng đồng Việt Nam”, Dân biểu Steel nói.

Bà Steel cho biết thêm rằng dự luật đặt lại tên cho Bưu điện Hoa Kỳ tại Little Saigon được giới thiệu nhân ngày giỗ Đức Thánh Trần (3/10). Theo đó, tên mới được đề nghị thay đổi cho bưu điện ở số 9317 Bolsa Avenue sẽ là “General Tran Hung Dao Post Office”.

“Việc đặt lại tên này sẽ có nhiều ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt mà tôi rất hãnh diện được đại diện”, Dân biểu Steel nói thêm.

Little Saigon được xem là “thủ phủ” của người Việt tại Mỹ, với gần 200 ngàn người gốc Việt cư trú tại đây.

Dân biểu Michelle Steel hiện đang đại diện cho Địa hạt 48 của California trong nhiệm kỳ đầu tiên. Sinh ra ở Hàn Quốc và lớn lên tại Nhật Bản, bà Steel sau đó di cư đến Hoa Kỳ để chinh phục “Giấc mơ Mỹ”. Bà là một trong những phụ nữ Mỹ gốc Hàn đầu tiên từng phục vụ trong Quốc hội Hoa Kỳ.

Hiện bà Steel hiện đang phục vụ trong Ủy ban Giao thông và Cơ sở hạ tầng, Ủy ban Giáo dục và Lao động tại Hạ Viện Hoa Kỳ. Bà cũng là thành viên của Ủy Ban Hạ Viện phụ trách các vấn đề về Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG