Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Czech ủng hộ việc EU tiếp tục cấm vận Miến Điện


Bà Suu Kyi bị giam giữ dưới nhiều hình thức khoảng 14 năm cho tới khi diễn cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái
Bà Suu Kyi bị giam giữ dưới nhiều hình thức khoảng 14 năm cho tới khi diễn cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái

Bộ trưởng ngoại giao Cộng hòa Czech cho biết nước ông chống lại việc Liên hiệp Châu Âu bãi bỏ cấm vận đối với Miến Điện.

Bộ trưởng Karel Schwarzenberg đã điện đàm với nhà lãnh đạo đối lập Aung san Suu Kyi hôm qua.

Bộ ngoại giao Cộng hòa Czech đăng một thông cáo trên trang web của bộ, nói rằng ông Schwarzenberg trấn an bà Suu Kyi về việc nước này ủng hộ nỗ lực thay đổi để tiến tới dân chủ tại Miến Điện.

Ông Schwarzenberg cho biết lập trường của Cộng hòa Czech là các biện pháp trừng phạt của EU nên được giữ nguyên cho tới khi chính phủ mới tại Miến Điện hợp tác với tất cả các nhóm trong nước một cách rõ ràng.

Thông cáo nói rằng ông Schwarzenberg bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với khôi nguyên giải Nobel Hòa bình và sự hy sinh của bà cho nhân dân Miến Điện.

Ông cũng khuyến khích bà Suu Kyi giữ liên lạc trực tiếp với các nhà lãnh đạo thế giới.

Đảng Liên minh Toàn quốc Đấu tranh cho Dân chủ của bà Aung San Suu Kyi, đã thắng áp đảo trong cuộc bầu cử năm 1990, nhưng các nhà độc tài quân phiệt từ chối không chịu nhượng quyền.

Bà Suu Kyi bị giam giữ dưới nhiều hình thức khoảng 14 năm cho tới khi diễn cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái, là cuộc bầu cử đầu tiên trong hai thập niên.

Tân chính phủ Miến Ðiện, được bầu lên trong một cuộc bầu cử bị nhiều người coi là thiếu dân chủ, vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG