Đường dẫn truy cập

Cựu TT George H. W. Bush nhập viện vì ngã gãy xương cổ


Cựu Tổng thống Hoa Kỳ George H.W. Bush.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ George H.W. Bush.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ George H.W. Bush, cha của Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và ứng viên tổng thống Mỹ Jeb Bush, đã phải nhập viện sau khi ông bị ngã, dẫn tới gãy xương cổ.

Phát ngôn viên của ông hôm qua cho biết rằng ông Bush 91 tuổi, một đảng viên Cộng hòa làm tổng thống Mỹ từ năm 1989 tới năm 1993, đã phải nhập viện ở Portland, Maine, nơi cách không xa khu nghỉ dưỡng mùa hè của gia đình nhà Bush ở Kennebunkport thuộc vùng duyên hải phía đông bắc của Hoa Kỳ.

Người phát ngôn này nói thêm rằng ông Bush “vẫn khỏe” và dự kiến sẽ không phải ở lâu trong bệnh viện, nhưng nhiều khả năng sẽ phải đeo nẹp cổ khi trở về nhà.

Ông Bush vẫn tích cực hoạt động kể từ khi ông kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thứ 41 của nước Mỹ.

Ngoài việc hỗ trợ cho sự nghiệp chính trị của các con trai, ông đã đánh dấu ngày sinh nhật lần thứ 80 và 85 bằng cách rơi tự do từ máy bay cũng như nhảy dù nhân sinh nhật lần thứ 90.

Nhưng tuổi cao sức yếu cộng với giai đoạn đầu của bệnh Parkinson đã buộc ông phải sử dụng xe lăn trong những lần xuất hiện trước công chúng gần đây.

Trước khi làm tổng thống Mỹ, ông Bush làm Phó tổng thống hai nhiệm kỳ dưới thời Tổng thống Ronald Reagon.

Ông đã thất bại trong cuộc đua tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 1993 trước ông Bill Clinton, người lãnh đạo nước Mỹ hai nhiệm kỳ trước khi con trai của ông Bush, là George W. Bush, lên kế nhiệm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG