Đường dẫn truy cập

Cựu trùm tình báo Venezuela sẽ bị giam ở Tây Ban Nha, chờ dẫn độ sang Mỹ


Tổng thống Venezuela Maduro (phải) khoác vai tướng hồi hưu Hugo Carvajal tại một đại hội của đảng cầm quyền ở Caracas, 27/7/2014.
Tổng thống Venezuela Maduro (phải) khoác vai tướng hồi hưu Hugo Carvajal tại một đại hội của đảng cầm quyền ở Caracas, 27/7/2014.

Cựu trùm tình báo quân đội Venezuela Hugo Carvajal - bị bắt hôm thứ Năm 9/9 ở Madrid sau gần hai năm lẩn trốn - sẽ bị giam trong tù chờ dẫn độ sang Mỹ, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha cho biết hôm thứ Sáu 10/9.

Các điều tra viên Mỹ cáo buộc Carvajal, cựu tướng và là đồng minh của cố lãnh đạo Venezuela Hugo Chavez, về tội khủng bố và buôn bán ma túy, họ cũng cáo buộc ông này và những người khác kể cả Tổng thống Nicolas Maduro điều hành một băng đảng buôn bán cocaine. Cả ông này và ông Maduro đều bác bỏ cáo buộc.

Sau khi Tòa án Tối cao chấp thuận việc dẫn độ Carvajal vào cuối năm 2019, ông ta đã lẩn trốn.

Hôm 9/9, cảnh sát Tây Ban Nha và Cục Chống Ma túy Mỹ lần theo dấu vết của ông ta đến một ngôi nhà ở ngoại ô Madrid, họ phá cảnh cửa đã được gia cố và tìm thấy ông ta ở bên trong.

Với biệt danh "El Pollo" (Gà), Carvajal chuyển nơi ẩn náu cứ 3 tháng một lần và sống hoàn toàn tách biệt, không ra ngoài, thậm chí không nhìn ra ngoài cửa sổ, theo cảnh sát.

Ông ta thực hiện một số cuộc phẫu thuật để sửa ngoại hình, và cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy ria mép, râu và tóc giả tại ngôi nhà.

Luật sư của Carvajal ở Tây Ban Nha, Maria Dolores de Arguelles, cho biết Carvajal đã nộp đơn xin tị nạn ở Tây Ban Nha, điều này có thể trì hoãn việc dẫn độ ông ta.

Cả Bộ Tư pháp Tây Ban Nha và đại sứ quán Hoa Kỳ ở Madrid đều không trả lời ngay những lời đề nghị đưa ra bình luận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG