Đường dẫn truy cập

Cựu trợ lý của Trump bị truy tố thêm tội


Ảnh tư liệu - Cựu quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump tại Tòa án Liên Bang ở Washington DC ngày 11/12/2017.
Ảnh tư liệu - Cựu quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump tại Tòa án Liên Bang ở Washington DC ngày 11/12/2017.

Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller đã đệ đơn lên Tòa án liên bang, truy tố thêm một số tội hình sự đối với cựu quản lý chiến dịch tranh cử cho Tổng thống Donald Trump, ông Paul Manafort, và người phụ tá là Rick Gates, theo hồ sơ Tòa án ngày 21/2.

Tài liệu được đưa lên Tòa án Liên bang tại Washington D.C không tiết lộ tính chất của những truy tố mới.

Ông Manafort, quản lý chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump trong gần 5 tháng vào năm 2016, và ông Gates, phụ tá ông Manafort, bị văn phòng ông Mueller truy tố vào tháng 10 năm ngoái. Hai ông này đang đối mặt với một số tội trong đó có tội âm mưu rửa tiền, âm mưu lường gạt nước Mỹ và không khai báo là nhân viên hoạt động cho nước ngoài khi vận động hành lang nhân danh một đảng Ukraine thân Nga. Cả hai ông đều không nhận tội.

Hôm 16/2, văn phòng ông Mueller tiết lộ trong hồ sơ trình tòa là đã phát hiện “thêm những hành vi tội phạm” của ông Manafort liên hệ một loạt các vụ “gian lận ngân hàng và âm mưu gian lận ngân hàng” liên hệ đến vay tiền để trả một căn nhà của ông tại Fairfax, Virginia, vùng ngoại ô Washington.

Ông Manafort bị giam giữ tại gia kể từ khi bị truy tố.

VOA Express

XS
SM
MD
LG