Đường dẫn truy cập

Cựu Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín bị bắt


Từ trái sang: ông Nguyễn Hữu Tín, ông Đào Anh Kiệt và ông Trương Văn Út. Photo Bộ Công an
Từ trái sang: ông Nguyễn Hữu Tín, ông Đào Anh Kiệt và ông Trương Văn Út. Photo Bộ Công an

Hôm 19/11, Bộ Công an Việt Nam đã bắt giam ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, do bị cáo buộc làm thất thoát tài sản nhà nước trong vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm).

Trang thông tin của Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Tín, 61 tuổi, về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cùng bị bắt với cáo buộc là đồng phạm của ông Tín là nguyên giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM Đào Anh Kiệt, 61 tuổi, và ông Trương Văn Út, Phó phòng quản lý đất đai Sở Tài nguyên TP.HCM, 48 tuổi.

Theo VnExpress, vào tháng 6/2015, với cương vị Phó chủ tịch UBND phụ trách đô thị, ông Tín được cho là ký quyết định giao khu đất công tại số 15 Thi Sách (phường Bến Nghé, quận 1) cho Công ty Bắc Nam 79 do ông Vũ Nhôm làm Giám đốc và một năm sau đó đã cho phép công ty này xây dựng tòa nhà 18 tầng với mục đích thương mại mà không qua đấu thầu.

Vào tháng 7/2018, ông Phan Văn Anh Vũ nhận bản án 9 năm tù về tội “cố ý làm lộ bí mật nhà nước.” Đại gia này từng được coi là “khét tiếng” về “khả năng thao túng” các lãnh đạo cấp cao nhất của Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nhờ “mác” “thượng tá công an mật.”

Ngoài vụ việc liên quan đến Vũ Nhôm, ông Tín và ông Kiệt cũng bị khởi tố ở một vụ án khác liên quan đến việc cho thuê khu đất 6.000 m vuông "đất vàng" số 2-4-6 đường Hai Bà Trưng, Quận 1, mà không qua đấu giá.

VOA Express

XS
SM
MD
LG