Đường dẫn truy cập

Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương bị cách chức sau cáo buộc ngoại tình


Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương.
Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương.

Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương, người bị cách chức hồi tháng 7, trước đó đã ngoại tình khi còn là đại sứ tại Hoa Kỳ, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm 19/9, dẫn lời những nguồn tin thân cận từ một cuộc họp.

Bản tin cho biết ông Tần đang hợp tác với cuộc điều tra, hiện tập trung vào liệu vụ việc hay hành vi của ông Tần có làm tổn hại đến an ninh quốc gia của Trung Quốc hay không.

Các quan chức cấp cao của Trung Quốc được thông báo rằng một cuộc điều tra nội bộ của Đảng Cộng sản cho thấy ông Tần có liên quan đến vụ việc này trong suốt nhiệm kỳ làm đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, bản tin cho biết. Hai nguồn tin nói với tờ báo rằng ông Tần có một đứa con rơi ở Mỹ trong cuộc ngoại tình này.

Tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 19/9, khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh được hỏi về bài báo đó, bà nói: “Về việc bổ nhiệm và bãi nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, phía Trung Quốc đã công bố thông tin trước đó và tôi không biết về những thông tin khác mà bạn đã đề cập”.

Ông Tần đã được thay thế bởi nhà ngoại giao kỳ cựu Vương Nghị vào tháng 7 với tư cách là bộ trưởng ngoại giao sau một tháng vắng mặt bí ẩn chỉ sau nửa năm đảm nhiệm chức vụ.

Ông là đặc phái viên hàng đầu của Trung Quốc tại Washington từ tháng 7/2021 đến tháng 1 năm nay.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG