Đường dẫn truy cập

Cúp điện gây gián đoạn hoạt động tại sân bay Atlanta


Tư liệu - Hành khách nhìn theo chiếc máy bay của hãng Delta Airline tiến vào Sân bay Quốc tế Atlanta Hartsfield-Jackson, ngày 14 tháng 4, 2015.
Tư liệu - Hành khách nhìn theo chiếc máy bay của hãng Delta Airline tiến vào Sân bay Quốc tế Atlanta Hartsfield-Jackson, ngày 14 tháng 4, 2015.

Một vụ cúp điện tại sân bay quốc tế ở thành phố Atlanta ở miền nam của Mỹ đã làm gián đoạn tất cả các chuyến bay vào và ra khỏi một trong những đầu mối giao thông bận rộn nhất thế giới này.

Nhà chức trách tại Sân bay Quốc tế Atlanta Hartsfield-Jackson cho biết vụ cúp điện xảy ra vào chiều Chủ nhật, ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của sân bay.

Cục Hàng không Liên bang đã thi hành lệnh "dừng trên mặt đất" cho các chuyến bay hướng đến sân bay. Một lệnh dừng trên mặt đất có nghĩa là các chuyến bay hướng đến Atlanta được giữ lại không cho cất cánh tại sân bay khởi hành của chúng.

Các chuyến bay đến, nội địa và quốc tế, được chuyển hướng đến các sân bay khu vực khác.

Theo website FlightAware chuyên theo dõi các chuyến bay trong thời gian thực, các chuyến bay khởi hành từ sân bay này đã bị trì hoãn trung bình một tiếng 42 phút.

Công ty điện lực của khu vực, Georgia Power, nói họ có biết về vấn đề này và đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân và khôi phục điện.

Fox News đưa tin vụ cúp điện xảy ra do một toán công nhân xây dựng vô tình cắt đứt một đường dây điện.

Sân bay này là một trong những nơi bận rộn nhất trên thế giới, với hơn 2.500 lượt máy bay đến và đi hàng ngày, đưa hơn 250.000 hành khách qua sân bay trung bình mỗi ngày.

VOA Express

XS
SM
MD
LG