Đường dẫn truy cập

Cuba đặc xá cho 2.900 tù nhân


Chủ tịch Cuba Raul Castro cho biết chính phủ ông sẽ đặc xá cho gần 3.000 tù nhân trong những ngày sắp tới vì lý do nhân đạo.

Ông Castro loan báo như thế trong bài diễn văn ngày hôm qua ở quốc hội. Ông nói rằng trong số 2.900 tù nhân được thả có 86 người nước ngoài thuộc 25 quốc gia.

Trước đó, truyền thông Cuba cho biết trong số những người sắp được thả có một số bị kết án về tội xâm phạm an ninh quốc gia, cùng với những người từ 60 tuổi trở lên hoặc đau yếu, những phụ nữ và thanh niên không có nhiều tiền án hình sự. Các bài tường thuật nói rằng những người phạm tội nặng như buôn lậu ma túy, sát nhân hoặc gián điệp sẽ không được thả.

Kế hoạch đặc xá được loan báo hai tuần sau khi Đức Giáo hoàng Benedicto 16 loan báo dự định đến thăm Cuba trước Lễ Phục Sinh năm tới.

Loan báo của chính phủ Cuba không đề cập gì tới ông Alan Gross, một nhà thầu người Mỹ đang thọ án tù 15 năm sau khi bị kết án hồi đầu năm nay về tội chống lại nhà nước Cộng Sản Cuba. Ông Gross bị bắt cách nay hai năm vì mang các thiết bị viễn thông vào Cuba. Vụ này đã làm tăng thêm mối căng thẳng giữa Hoa Kỳ với Cuba, là hai nước không có quan hệ ngoại giao chính thức mà chỉ có những bộ phận đại diện quyền lợi nằm trong các đại sứ quán Thụy Sĩ ở Washington và Havana.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG