Đường dẫn truy cập

Cử tri Tây Ban Nha đi bầu chính quyền địa phương, khu vực


Lãnh đạo của liên minh cánh tả Barcelona Together, Ada Colau, đi bỏ phiếu tại Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 24/5/2015.
Lãnh đạo của liên minh cánh tả Barcelona Together, Ada Colau, đi bỏ phiếu tại Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 24/5/2015.

Cử tri Tây Ban Nha hôm nay, Chủ nhật, đi bỏ phiếu bầu chính quyền địa phương và khu vực trong cuộc bầu cử có thể sẽ định hình lại toàn cảnh chính trị của nước này.

Các đảng đang được kích thích bởi phong trào chống kiệm ước hy vọng có thể thách thức hệ thống hai đảng của nước này và sẽ làm lùi bước Thủ tướng Mariano Rajoy và khả năng chiến thắng nhiệm kỳ thứ hai của Đảng Nhân dân đường quyền theo chủ trương bảo thủ của ông.

Đảng Nhân dân và đối thủ là Đảng Xã hội đã chiếm ưu thế chính trị tại Tây Ban Nha kể từ khi kết thúc chế độ độc tài Franco vào thập niên 1970.

Hai đảng mới là Podemnos và Ciudadanos muốn xen vào chính trường Tây Ban Nha một sự minh bạch và trách nhiệm giải trình, và đã tìm cách thu hút cử tri bất mãn với trình trạng tham nhũng và khủng hoảng kinh tế của đất nước.

Các cuộc thăm dò cho thấy tỉ lệ cử tri đi bầu sẽ cao, nhất là số cử tri bị lôi cuốn bởi các cử tri bất mãn trong giới trẻ.

Cuộc đầu phiều này sẽ bầu chọn các nhà lãnh đạo và các giới chức của 13 khu vực và hàng ngàn thành phố, thị xã trên cả nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG