Đường dẫn truy cập

Cử tri vùng Kashmir thuộc Ấn đi bầu với tỉ lệ thấp


Phụ nữ Kashmir giơ ngón tay có vết mực sau khi bỏ phiếu tại Sheeri, khoảng 60 km (37 dặm) phía bắc Srinagar, Ấn Độ, ngày 7/5/2014.
Phụ nữ Kashmir giơ ngón tay có vết mực sau khi bỏ phiếu tại Sheeri, khoảng 60 km (37 dặm) phía bắc Srinagar, Ấn Độ, ngày 7/5/2014.
Rất ít cử tri ở vùng Kashmir thuộc Ấn làm ngơ vụ tẩy chay của phe đòi ly khai đối với cuộc bầu cử quốc hội Ấn Độ, trong lúc những người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại một số nơi của phần đất có tranh chấp ở Hy Mã Lạp Sơn.

Những người biểu tình ném đá vào lực lượng an ninh ở Baramullah ngày hôm nay, ngày đầu phiếu thứ ba ở Kashmir. Một vụ nổ bom tại một phòng phiếu ở thành phố này gây thương tích cho ít nhất một binh sĩ thuộc lực lượng bán quân sự.

Phe đòi ly khai đã kêu gọi dân chúng Kashmir tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội kéo dài 5 tuần và tỉ lệ cử tri đi bầu ở vùng này ước tính chỉ ở mức 20%.

Cuộc đầu phiếu bị hoen ố vì những phần tử hiếu chiến sát hại các nhân vật lãnh đạo ở địa phương để cảnh cáo dân chúng chớ đi bầu.

Những người mục kích tại các thành phố Sopore và Bandipore cho biết những người biểu tình hôm nay đã ngăn không cho dân chúng đi bỏ phiếu. Nhiều đám đông tấn công các địa điểm đầu phiếu, gây thương tích cho ít nhất 4 nhân viên an ninh.

Vùng Kashmir bị chia đôi giữa Ấn Độ và Pakistan và cả hai nước đều tuyên bố có chủ quyền đối với toàn bộ phần đất này.

Từ năm 1989 tới nay, nhiều nhóm đòi ly khai của người Hồi giáo đã chiến đấu để đòi cho Kashmir được độc lập hoặc được sáp nhập vào Pakistan. Hàng vạn người thiệt mạng trong cuộc nổi dậy này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG