Đường dẫn truy cập

Cử tri Mông Cổ đi bỏ phiếu bầu quốc hội mới


Cử tri Mông Cổ đi bỏ phiếu ở vùng ngoại ô của thủ đô Ulan Bator, ngày 28/6/2012
Cử tri Mông Cổ đi bỏ phiếu ở vùng ngoại ô của thủ đô Ulan Bator, ngày 28/6/2012
Cử tri Mông Cổ đang đến các phòng phiếu ngày hôm nay để bầu một quốc hội mới sẽ có nhiệm vụ tìm phương cách để sử dụng tốt nhất nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào của nước này để hỗ trợ cho dân số vẫn còn nghèo của họ.

Ðất nước giàu tài nguyên này tự hào là nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới nhờ sự gia tăng mạnh nguồn thu từ trữ lượng vàng, đồng và sắt mà phần lớn vẫn chưa được khai thác.

Nhưng mặc dù nền kinh tế Mông Cổ đã tăng 17% trong năm ngoái, cho tới giờ nguồn thu mới này vẫn chỉ đem lại rất ít lợi ích cho 2,8 triệu dân nước này, một phần ba trong số họ vẫn sống dưới ngưỡng nghèo.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy đảng Dân chủ đối lập chính đã dẫn trước đôi chút so với đảng Nhân dân Mông Cổ đương quyền trong cuộc bầu của ngày hôm nay.

Cả hai đảng đang hứa hẹn sẽ thành lập những ngân quĩ để chia sẻ nguồn lợi nhuận từ khai khoáng đồng đều hơn trên khắp xã hội.

Cuộc bầu cử này đã bị ghi dấu bởi những cáo giác tham nhũng, với một cuộc chiến luật pháp đang diễn ra giữa Tổng thống Elbegdorj Tsakhia và người tiền nhiệm của ông, Enkhbayar Nambar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG